03/04/2014 20:22 GMT+7

Bắt giữ lô hàng tiền chất sản xuất ma túy xuất khẩu đi Úc

V.H.Q
V.H.Q

TTO - Ngày 3-4, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định mẫu muối sả ớt chứa tiền chất Pseudoephedrine dùng để sản xuất ma túy tổng hợp.

Gửi ma túy đá ngụy trang qua đường hàng không Bắt vụ buôn ma túy, thu 120.000 viên ma túy tổng hợp

MJqZ4Cy7.jpgPhóng to
Hình tang vật do cơ quan hải quan cung cấp
Ro3AeWRx.jpgPhóng to
Ảnh do cơ quan hải quan cung cấp

Trước đó ngày 1-4 , Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM trong khi làm thủ tục hải quan cho lô hàng quà biếu xuất khẩu đi Sydney (Úc) của người gửi là một cá nhân ngụ tại TP Cần Thơ đã phát hiện số ma túy nói trên được cất giấu hết sức tinh vi.

Theo khai báo ban đầu, lô hàng gồm: 1 bịch bánh phồng tôm, 1 bịch tôm khô và 1 hộp muối sả ớt Kim Dung, trọng lượng 3,7kg.

Tuy nhiên, qua xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan kiểm tra thực tế lô hàng đã phát hiện mặt hàng muối sả ớt nhãn hiệu Kim Dung có dấu hiệu bất thường, nghi vấn. Mẫu thử của muối sả ớt phản ứng với dung dịch kiểm tra nhanh tiền chất ma túy Pseudoephedrine.

Kết quả đã được xác định 1,5kg tiền chất Pseudoephedrine để sản xuất ma túy đá được cất giấu ngụy trang tinh vi trong hộp muối sả ớt, đóng kín hộp bằng niêm phong của hiệu Kim Dung và để lẫn cùng các bịch tôm khô và bánh phồng tôm nên khó phát hiện bằng mắt thường. Chi cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra theo quy định.

V.H.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên