19/12/2013 13:30 GMT+7

Bắt giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động đi Angola

VĂN ĐỊNH 
VĂN ĐỊNH 

TTO - Với chiêu quảng cáo tuyển dụng lao động sang Angola làm việc nhận lương hấp dẫn từ 700-1.200USD/tháng, nhiều người đã bị giám đốc công ty VIPEC lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Cảnh giác với thông tin tuyển lao động đi AngolaChưa bao giờ cấp phép đưa lao động đến Angola

Sáng 19-12, Phòng PC46 Công an Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với ông Nguyễn Duy Tiệp (28 tuổi, tổng giám đốc Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế VIPEC) và Nguyễn Xuân Hậu (31 tuổi, ở xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) để điều tra về hành vi lừa đảo lao động xuất khẩu đi Angola.

Thượng tá Phạm Văn An, trưởng Phòng PC46, cho biết sau khi thành lập công ty có trụ sở ở đường Điện Biên Phủ, Q 1 (TP. HCM), Nguyễn Duy Tiệp mở chi nhánh công ty tại TP Hà Tĩnh và giao cho Nguyễn Xuân Hậu làm trưởng đại diện.

Mặc dù Angola chưa nhập khẩu lao động Việt Nam và công ty không có giấy phép đăng ký kinh doanh xuất khẩu lao động nhưng Tiệp đã chỉ đạo Hậu phát tờ rơi, đăng tải thông tin lên trang web về tuyển lao động đi xuất khẩu lao động sang Angola. Theo quảng cáo, thời gian hợp đồng xuất khẩu lao động là 3 năm với mức lương từ 700-1.200USD/tháng, người lao động phải đóng phí 120 triệu đồng và có thể gia hạn hợp đồng từ 5-10 năm.

Theo Thượng tá An, chỉ trong một thời gian ngắn Tiệp và Hậu đã lừa và chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Khi người lao động đến nộp hồ sơ, nộp phí thì Tiệp và Hậu hứa ra tới sân bay mới ký hợp đồng lao động. Chờ khi máy bay cất cánh, cả Hiệp và Hậu bỏ về mà không hướng dẫn hay cung cấp giấy tờ gì cho người lao động để sang Angola làm. Nhiều người khi đặt chân sang Angola mới biết mình bị lừa và gọi điện cho người thân gửi tiền để mua vé máy bay về đồng thời làm đơn tố giác với cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, bằng hình thức trên, Tiệp và Hậu đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn 10 người đi xuất khẩu Angola số tiền khoảng 600 triệu đồng.

VĂN ĐỊNH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên