18/04/2014 21:59 GMT+7

Bắt đối tượng giả danh công an, lừa đảo bạc tỷ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 18-4, công an TP Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ Lê Thị Quyên (31 tuổi, trú tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giả danh công an, lừa đảo xin việc, “chạy án”, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng của nhiều người.

Kết quả điều tra ban đầu của công an cho thấy, giữa năm 2013, Lê Thị Quyên mua hai bộ quân phục cảnh sát có in chữ “Công an thành phố Thanh Hóa”, tự thảo ra các công văn cần tuyển người, rồi tìm cách làm quen với nhiều người có nhu cầu xin việc, hoặc có người thân phạm tội để lừa đảo.

Gặp các những người nhẹ dạ cả tin, Quyên tự xưng là Đào Thị Trúc, đang làm “cán bộ Công an thành phố Thanh Hóa”, “cán bộ Công an tỉnh và báo Công an Thanh Hóa” để nhận hồ sơ, nhận tiền xin việc, “chạy án”.

Đến khi bị bắt giữ, Quyên khai nhận đã lừa đảo ba người ở TP Thanh Hóa và thị trấn Giắt (huyện Triệu Sơn), với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Cụ thể là chị T. ở thị trấn Giắt đưa cho Quyên 167 triệu đồng để xin việc cho con; chị N. ở phố Triệu Quốc đạt, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa) đưa cho Quyên hơn 600 triệu đồng để “chạy việc” cho con trai vào ngành công an…

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên