07/10/2016 08:59 GMT+7

​Bắt doanh nghiệp xả thải ra môi trường

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Tại Vũng Tàu, một doanh nghiệp thủy sản đã bị bắt quả tang đang xả nước thải ra môi trường.

 

Sau nhiều ngày bố trí lực lượng trinh sát theo dõi, trưa ngày 6-10, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường công an thành phố Vũng Tàu bắt quả tang công ty cổ phần thủy sản Cá Vàng (đường Võ Nguyên Giáp, phường 12, thành phố Vũng Tàu) đang thực hiện hành vi xả nước thải chưa qua xử lí ra môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống máy móc xử lí nước thải của doanh nghiệp này không hoạt động, doanh nghiệp này lắp đặt một hệ thống đường ống nhựa nối từ nhà máy ra một bãi đất trống để dẫn nước thải từ hoạt động sản xuất, chế biến hải sản thải ra môi trường mà không qua xử lí.

Theo xác minh ban đầu, mỗi ngày cơ sở này sử dụng từ 400 đến 500 mét khối để phục vụ sản xuất, trong thời gian qua hệ thống xử lí nước thải của doanh nghiệp cũng đã bị hư hỏng, không hoạt động được.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy các mẫu nước thải để tiến hành phân tích, phục vụ công tác điều tra. Đồng thời yêu cầu nhà máy dừng ngay hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

 

Được biết, hiện nay tại khu vực này có 5 cơ sở chế biến hải sản đang hoạt động, một số doanh nghiệp không chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đã làm môi trường xung quanh khu vực bị ô nhiểm nghiêm trọng.

Cách các nhà máy này không xa là trường mẫu giáo Cỏ May được UBND TP Vũng Tàu đầu tư, xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm học 2015-2016, với kinh phí xây dựng hơn 46 tỷ đồng. Trường có diện tích hơn 7.600m2, với quy mô 2 tầng gồm 12 phòng học có thể tiếp nhận 350 học sinh.

Mặc dù cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng khang trang, thoáng mát. Năm học đầu tiên khi trường đưa vào hoạt động chỉ tuyển sinh được 120 học sinh.

Trong năm học này, số học sinh tiếp tục giảm. Người dân ở đây cho biết, môi trường hôi thối nghiêm trọng buộc họ phải đưa con em mình đến học ở các cơ sở khác để không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên