11/11/2015 09:01 GMT+7

Bắt đầu thanh tra an toàn thực phẩm tại xã, phường

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 10-11, 100 thanh tra viên an toàn thực phẩm tại các xã, phường của Hà Nội đã tham gia lễ khai giảng khóa tập huấn dành riêng cho thanh tra viên tại xã, phường.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội có lực lượng thanh tra đặc biệt này, và tới đây TP.HCM cũng có 100 thanh tra viên tương tự tại năm quận, huyện của TP.

Theo ông Nguyễn Thanh Long - thứ trưởng Bộ Y tế, thông thường mỗi sở y tế hiện chỉ có 7-8 thanh tra viên nên không thể thanh tra tại tuyến xã, phường.

Vì vậy, Thủ tướng đã cho phép thí điểm thành lập lực lượng thanh tra an toàn thực phẩm tại xã, phường trong vòng một năm kể từ ngày 15-11 tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo ông Long, theo Luật an toàn thực phẩm hiện hành, mỗi bộ ngành chỉ được thanh tra trong phạm vi mình quản lý, ngoại trừ hoạt động của đoàn liên ngành.

Tuy nhiên tại cấp xã phường, kể từ ngày 15-11 mỗi thanh tra viên hay đoàn thanh tra đều có thể kiểm tra an toàn thực phẩm trong phạm vi của cả ba bộ cùng quản lý an toàn thực phẩm hiện nay là Bộ Y tế, Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên