19/01/2017 19:36 GMT+7

Bắt chủ tịch xã chiếm đoạt tiền bảo hiểm xã hội

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 19-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 lãnh đạo cấp xã để tiến hành điều tra vụ việc chiếm đoạt tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH).

Các bị can bị khởi tố gồm Phạm Văn Hải, bí thư - chủ tịch UBND xã Đồng Rui; Ngô Văn Hùng, phó chủ tịch UBND xã Đồng Rui và Nguyễn Văn Đề, phó chủ tịch UBND xã Hải Lạng (đều thuộc huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Theo hồ sơ điều tra, trong hai năm 2014 và 2015, Phạm Văn Hải (khi đó là phó chủ tịch UBND xã Đồng Rui), Ngô Văn Hùng (khi đó là trưởng Công an xã Đồng Rui), Nguyễn Văn Đề (khi đó là phó chủ tịch UBND xã Hải Lạng) cùng Khổng Đình Dương là cán bộ BHXH huyện Tiên Yên làm khống chứng từ bảo hiểm để hưởng lợi.

Hải, Hùng và Đề đã lập, xác nhận khống nơi cư trú của chủ sổ BHXH (không thường trú nhưng vẫn được xác nhận cư trú tại xã Hải Lạng và Đồng Rui) để Dương và những người liên quan rút, chiếm hưởng tiền trợ cấp BHXH một lần của những chủ sổ đó.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh bắt tạm giam các bị can 4 tháng để điều tra mở rộng vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên