09/01/2017 17:21 GMT+7

Phó giám đốc bảo hiểm xã hội Cà Mau bị đề nghị kỷ luật

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Chiều 9-1, ông Lưu Tri Âm, phó giám đốc BHXH Cà Mau, xác nhận trong cuộc họp kiểm điểm cuối năm, ông bị xét “không hoàn thành nhiệm vụ” do trước đó ông bị đề nghị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng lẫn chính quyền.

Bảo hiểm xã hội Cà Mau - Ảnh: N.HÙNG
Bảo hiểm xã hội Cà Mau - Ảnh: N.HÙNG

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, quy trình xem xét kỷ luật ông Lưu Tri Âm đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau làm xong. Hồ sơ kỷ luật đã báo cáo về cơ quan có thẩm quyền và đang chờ quyết định kỷ luật chính thức.

Ngoài ra, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau còn một số trường hợp bị xét “không hoàn thành nhiệm vụ”. Trong đó, có ông Nguyễn Chí Ngộ (nguyên Trưởng Phòng giám định Bảo hiểm y tế, hiện bị điều sang làm phó phòng thu) vì bị kỷ luật cảnh cáo cả về mặt chính quyền và Đảng.

Trong năm 2016, tỉnh Cà Mau để xảy ra tình trạng vượt quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Theo bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cà Mau là một trong số 45 tỉnh, thành phố có số chi vượt quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở mức cao.

Trả lời câu hỏi liên quan trách nhiệm người đứng đầu để đơn vị xảy ra sai phạm nhưng ông Nguyễn Viết Tạo, giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau vẫn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Tạo giải thích: “Tôi là người đứng đầu cũng có phần trách nhiệm để xảy ra sai sót tại đơn vị. Vì vậy, khi phát hiện tôi xử lý rất cương quyết. Trong bản kiểm điểm cá nhân, tôi tự nhận mức hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi đưa ra tập thể xem xét đánh giá thì tập thể nâng lên mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là ý kiến của tập thể”.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên