21/09/2016 12:30 GMT+7

Bắt các nghi phạm đánh công an xã và người thân trọng thương

DUY THANH - K.THỦY
DUY THANH - K.THỦY

TTO - Công an huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) bắt năm trong sáu nghi phạm dùng hung khí gây trọng thương cho bốn người ở xã Hòa Tâm thuộc huyện này.

Trưa 21-9, ông Võ Ngọc Hòa - chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết hiện công an đã xác định được đối tượng còn lại và đang vận động ra trình diện.

Ông Hòa thông tin vụ việc xảy ra vào chiều tối 20-9, sau khi ăn nhậu ngay tại cổng chào thôn Phước Lộc (xã Hòa Tâm), sáu thanh niên do một người tên Tây cầm đầu đến nhà ông Võ Văn Hân, trưởng thôn, kề dao vào cổ dọa giết ông này, gây trầy xước nhẹ ở cổ nạn nhân.

Tiếp đó, nhóm trên tìm đến nhà ông Trần Trọng Toàn (40 tuổi, là trưởng Công an xã Hòa Tâm), nhưng lại đi nhầm vào nhà bà Lê Thị Liệu (40 tuổi) ở gần đó. Sau khi vô cớ đánh bà này mấy tát tai, một người trong nhóm dùng dao cứa cổ bà Liệu khiến nạn nhân chảy máu.

Sau khi biết vào nhầm nhà, nhóm côn đồ trên kéo đến nhà ông Toàn. Thấy ông trưởng công an xã ở nhà, nhóm này dùng dao, gậy đánh chém tới tấp vào ông Toàn.

Cha mẹ ông Toàn là hai cụ Trần Trọng Thầm (66 tuổi) và Nguyễn Thị Chơi (61 tuổi) thấy vậy hô hoán, kêu cứu cũng bị các thanh niên trên đánh, chém gây thương tích nặng.

Gây án xong, sáu thanh niên bỏ trốn. Còn bốn nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Ông Hòa cho biết sáng 21-9, lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Đông Hòa đến bệnh viện thăm bốn nạn nhân thì đều thấy họ thương tích nặng. Trong đó ông Toàn và cụ Thầm bị nặng hơn, gia đình dự kiến đưa đi TP.HCM để cứu chữa.

Cũng theo ông Hòa, tháng trước xã Hòa Tâm tổ chức giải thể thao. Nhóm thanh niên này tự ý đến một số nhà dân xin tiền nói để phục vụ các vận động viên thi đấu. Sau khi phát hiện việc làm sai này, Công an xã Hòa Tâm mời các thanh niên nêu trên đến làm việc, giáo dục, yêu cầu không được đi xin tiền dân sai quy định.

“Có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến việc sáu thanh niên trên sau khi nhậu nhẹt say xỉn tìm đến nhà trưởng thôn Phước Lộc và trưởng Công an xã Hòa Tâm để gây thương tích” - ông Hòa nhận định.

Người nhà chuyển bà Ngô Thị Chơi lên xe vào TP. HCM điều trị - Ảnh: K.THỦY
Người nhà chuyển bà Ngô Thị Chơi lên xe vào TP. HCM điều trị - Ảnh: K.THỦY

Chuyển các nạn nhân bị nhóm côn đồ chém vào TP.HCM điều trị 

Lúc 12g ngày 21-9, người nhà đã chuyển ông Trần Trọng Toàn (40 tuổi), bà Ngô Thị Chơi (71 tuổi, mẹ ông Toàn) và bà Lê Thị Liễu (40 tuổi, hàng xóm ông Toàn) đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Khoa, trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết: Các bệnh nhân Trần Trọng Toàn, Trần Trọng Thầm, Ngô Thị Chơi và Lê Thị Liễu nhập viện vào chiều tối 20-9 trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực, lưng, tay và chân.

Riêng bệnh nhân Trần Trọng Toàn bị nặng nhất với các vết thương ở vùng đầu, vỡ gối chân trái, rách phổi.

Việc các bệnh nhân chuyển vào TP. HCM điều trị là do nguyện vọng của gia đình. 

DUY THANH - K.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên