22/07/2014 08:23 GMT+7

Bắt bị can cầm đầu nhóm giết người bịt mối tố tiêu cực

G.M.
G.M.

TT - Chiều 21-7, CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã bắt Nguyễn Thế Việt (46 tuổi, quê Hải Phòng) - người được coi là cầm đầu nhóm trực tiếp sát hại cấp phó của một tổng giám đốc - sau 5 năm lẩn trốn.

Giám đốc thuê giang hồ giết cộng sự chết trong trại giamTuyên tử hình giám đốc thuê người xử đồng nghiệpGiám đốc thuê người xử đồng nghiệp hầu tòa trên xe lăn

Việc bắt này liên quan tới vụ án Ngô Quang Trưởng (còn gọi là Ngô Quang Chướng, TGĐ Công ty CP kinh doanh nhà Hoàng Hải, H.Hóc Môn, TP.HCM) cùng đồng phạm tổ chức giết cấp phó.

Nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã bắt được Nguyễn Thế Việt (46 tuổi, quê Hải Phòng) - người được coi là cầm đầu nhóm trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân - sau năm năm lẩn trốn.

Ngô Quang Trưởng được xác định là chủ mưu giết hại ông Đặng Xuân Sỹ - phó tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nhà Hoàng Hải. Mục đích là bịt đầu mối, vì ông Sỹ đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Ngô Quang Trưởng. Cơ quan điều tra đã làm rõ Ngô Quang Trưởng giao việc sát hại ông Sỹ cho Vũ Văn Luân (còn gọi là Luân “con”). Luân giao cho Việt lên kế hoạch và tổ chức người thực hiện. Ngày 15-10-2009, Việt và đàn em đã chờ ông Sỹ họp ở Sở Kế hoạch - đầu tư TP ra về, tới đường Hai Bà Trưng (Q.1) thì ra tay sát hại. Khi các đối tượng trực tiếp giết ông Sỹ bị bắt, Việt đã bỏ trốn và bị truy nã tới nay.

G.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên