06/01/2014 10:45 GMT+7

Giám đốc thuê giang hồ giết cộng sự chết trong trại giam

C.MAI
C.MAI

TTO - Đang trong thời gian chờ thi hành bản án tử hình về tội giết người, phạm nhân Ngô Quang Trưởng (còn tên khác là Ngô Quang Chướng, Giám đốc công ty Hoàng Hải) đã chết do bệnh nặng.

b0bkpCYt.jpgPhóng to
Giám đốc Ngô Quang Trưởng còn khỏe mạnh khi chỉ bị kết án tù chung thân tại phiên tòa phúc thẩm tháng 12-2011

Tuyên tử hình giám đốc thuê người xử đồng nghiệpGiám đốc thuê người xử đồng nghiệp hầu tòa trên xe lănLại hoãn tòa vì bị cáo Ngô Quang Trưởng bệnh nặng

Thông tin từ Trại giam Chí Hòa (Công an TP.HCM) cho biết ông Ngô Quang Trưởng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã tử vong sau một thời gian dài bệnh nặng. Gia đình ông Trưởng cũng đã nhận được thông báo và ngày 5-1 gia đình đã đến trại giam nhận bàn giao thi thể để làm thủ tục mai táng cho ông.

Trước đó, trong phiên tòa phúc thẩm ngày 17-9-2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng nghị của VKS, kháng cáo của gia đình bị hại Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó giám đốc công ty Hoàng Hải) tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Ngô Quang Trưởng về tội giết người. Tại phiên tòa phúc thẩm này, Ngô Quang Trưởng phải ra trước vành móng ngựa bằng xe lăn do sức khỏe yếu. Trước đó, tòa đã phải hoãn đi hoãn lại nhiều lần do ông Trưởng liên tục mệt mỏi, không đảm bảo sức khỏe để dự tòa vì bệnh ung thư gan (giai đoạn cuối) cùng nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Theo bản án, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ hợp tác làm ăn với ông Đặng Xuân Sỹ, bị ông Sỹ gửi đơn tố cáo các sai phạm tại dự án của công ty Hoàng Hải đến nhiều cơ quan chức năng mà Ngô Quang Trưởng đã nhờ Vũ Văn Luân (tức Luân "con", tay giang hồ gốc Hải Phòng) "xử lý" ông Sỹ.

Luân con đã chỉ đạo nhóm đàn em nhiều lần đe dọa để ông Sỹ thôi không gửi đơn nữa nhưng ông Sỹ vẫn tiếp tục tố cáo Ngô Quang Trưởng. Vì vậy, trưa ngày 15-10-2009 khi ông Sỹ trên đường về nhà sau cuộc họp tại Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM, Luân "con" đã chỉ đạo đàn em đón đường đâm ông Sỹ tử vong.

Bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM chỉ kết án Ngô Quang Trưởng tù chung thân (trong khi Vũ Văn Luân bị tử hình). Bản án phúc thẩm sau đó cũng giữ nguyên bản án tù chung thân của Ngô Quang Trưởng dù VKSND TP.HCM kháng nghị và gia đình ông Đặng Xuân Sỹ cũng kháng cáo đề nghị phải tử hình bị cáo Trưởng.

Sau đó, TAND Tối cao đã phải ra kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên hủy bản án phúc thẩm để xử lại. Đến phiên tòa phúc thẩm lần sau thì Ngô Quang Trưởng mới bị tăng án lên tử hình.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên