26/10/2015 20:41 GMT+7

Bắt 6 nghi phạm vụ xác chết bị trói trong ngôi nhà trọ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 26-10, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan vụ cướp tài sản, giết người tại Q.12, TP.HCM.

Sáu nghi can bị bắt giữ

Các nghị phạm bị bắt gồm: Phạm Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (tự “Thành”, 26 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi, cùng quê quán tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, quê quán tỉnh An Giang) bị điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Riêng các nghi can Phan Tuấn Hạnh (tự “Châu”, 32 tuổi, quê quán tỉnh Long An), Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, quê quán tỉnh An Giang) bị điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, chiều 21-10, một số người dân phát hiện xác một người chết tại lầu 1 của một căn nhà ở P.Tân Chánh Hiệp quận 12 trong tư thế chân tay bị trói, mắt và miệng bị bịt khăn, dán băng keo…

Tiếp nhận tin báo, Công an Q.12 và các Phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Qua truy xét, đêm 22-10, Công an Q.12 xác định được một nhóm đối tượng đang trốn ở khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang có ý định trốn sang Campuchia.

Công an Q.12 đã điều ngay một nhóm trinh sát đến địa bàn này và phối hợp với công an địa phương kiểm tra các nhà trọ, khách sạn để truy tìm, bắt tìm nhóm nghi can trên.

Các nghi can trên đã khai nhận đã bàn bạc kế hoạch bắt cóc nhằm tống tiền tại quán cà phê TiNo (Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú).

Khi đó, Hạnh nói là có biết ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, là giám đốc một công ty ở H.Bình Chánh) là một người giàu có nên cả nhóm đã đồng ý sẽ bắt cóc ông Thọ để tống tiền. Sau đó, Thuận rủ thêm Thân và Hiệp cùng tham gia.

Để thực hiện kế hoạch trên, Hạnh thuê căn nhà tại địa chỉ trên với giá 7 triệu đồng/tháng. Còn Diễm được phân công điện thoại làm quen, mồi chài ông Thọ đến căn nhà trên để cho đồng phạm gây án.

Khoảng 14g45 ngày 21-10, ông Thọ chở Diễm đến căn nhà trên bằng ôtô 7 chỗ. Khi ông Thọ vào trong nhà thì bị Hiển, Thuận, Thân, Hiệp khống chế, dùng băng keo, bông gòn trói, bịt miệng ông Thọ lại.

Lúc này, Thành lục soát người ông Thọ lấy được 2 điện thoại di động, 1 chứng minh nhân dân và 160.000 đồng rồi bê ông Thọ lên lầu một, để ông trong một căn phòng rồi bỏ đi.

Riêng ôtô của ông Thọ bị Hiệp lấy lái về hướng KCN Tân Bình và bỏ lại ở lề đường. Sau khi rời khỏi căn nhà, một nghi can trong nhóm đã điện thoại cho bà K. chủ nhà đến giải cứu cho ông Thọ, nhưng khi bà K. và một số người dân vào được căn nhà thì phát hiện ông Thọ đã tử vong.

Khi biết tin ông Thọ đã chết, Thuận, Thân và Hiệp trốn về Châu Đốc, tỉnh An Giang định trốn sang Campuchia thì bị Công an Q.12 bắt giữ.

Ngày 24-10, các trinh sát Q.12 tiếp tục bắt giữ Phan Thị Ngọc Diễm tại một căn nhà ở P.16, Q.Gò Vấp.

Thưởng nóng cho ban chuyên án

Chiều ngày 26-10, thiếu tướng Phan Anh Minh đã trao thư khen và thưởng nóng cho Đội cảnh sát hình sự Công an Q.12 số tiền 20 triệu đồng vì đã nhanh chóng bắt giữ các nghi can gây án.

Đồng thời, UBND Q.12 cũng đã thưởng nóng cho Đội cảnh sát hình sự Công an Q.12 số tiền 30 triệu đồng.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên