19/05/2014 11:28 GMT+7

Bắt 5 nghi can trộm cắp tại công trường Formosa

TRẦN HƯNG
TRẦN HƯNG

TTO - Sáng 19-5, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý 5 nghi can trộm cắp tài sản tại đại công trường Formosa, Vũng Áng đêm 14-5 vừa qua.

F8mY8UE7.jpgPhóng to
Các đối tượng bị bắt giữ tại trụ sở công an Cẩm Xuyên.

Danh tính năm nghi can bao gồm: Phan Văn Lánh (39 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thành, H. Yên Thành, Nghệ An), Cao Văn Huệ (32 tuổi,trú tại xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa, Nghệ An), Lê Đình Yên (30 tuổi) và Hồ Xuân Nguyên (45 tuổi, cùng trú tại xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và Nguyễn Đình Minh (48 tuổi, trú tại xã Cẩm Thinh, H. Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trong đêm 14-5, các đối tượng Minh, Lánh, Huệ, Yên, Nguyên cùng một số công nhân là những người làm việc tại công trường xây dựng ở Fomosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng thấy cảnh hỗn loạn trong lúc xô xát giữa các nhóm công nhân và những người lạ mặt. Công trường và các nơi thi công không có bảo vệ cũng như công nhân làm việc, các đối tượng này đã vào khu vực khu nhà C19, thuộc Nhà máy Lò Cao của khu Công nghiệp Formosa Hà Tĩnh để trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy lấy xong một số máy móc, thiết bị mang đi cất dấu và chờ đến chiều tối 17-5, thấy tình hình ổn định, Minh Lánh, Huệ, Yên, Nguyên đưa số tài sản trộm cắp ra xã Cẩm Thịnh, H.Cẩm Xuyên để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Tang vật tại cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên thu giữ gồm 7 máy đầm dùi bê tông, 4 máy bàn sắt thép (loại ZX7-400MA) và một số motor bơm nước có tổng trị giá tài sản hơn 40 triệu đồng.

Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

TRẦN HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên