13/01/2012 22:08 GMT+7

Barca khủng hoảng hàng công

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Danh sách "thương binh" của Barca vừa dài thêm khi Fontas và Pedro vừa bị chấn thương trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 13-1.

TTO - Danh sách "thương binh" của Barca vừa dài thêm khi Fontas và Pedro vừa bị chấn thương trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 13-1.

Trong trận đấu này, Barca đã thắng Osasuna 2-1 để thắng chung cuộc 6-1. Việc Barca loại được Osasuna là điều có thể đoán trước do họ đã thắng đậm đến 4-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên trận đấu này vẫn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ vì nó khẳng định rằng Barca sẽ gặp Real Madrid ở tứ kết Cúp nhà vua.

Website của Barca cho biết Fontas sẽ phải nghỉ thi đấu khá lâu vì bị rách dây chằng đấu gối trong khi chấn thương của Pedro nhẹ hơn, anh chỉ bị căng cơ. Như vậy hiện nay hàng công của Barca đang gặp vấn đề lớn khi trước đó cả David Villa lẫn Ibrahim Affelay phải nghỉ dài hạn.

Như vậy hàng tấn công ba người thường thấy của Barca trong mùa bóng năm ngoái: Villa - Pedro - Messi nay chỉ còn mỗi Messi. Và ngoài Messi, Barca không còn một tiền đạo thực thụ nào.

Ở mùa bóng năm nay, HLV Guardiola đã có rất nhiều thử nghiệm cho hàng tấn công, trong đó tiền đạo trẻ Cuenca đã được trình làng, Fabregas đôi khi được đá ở vị trí cao nhất và Alexis Sanchez bên cánh. Và trong số các thử nghiệm này, không có cái nào thành công rực rỡ.

Alexis Sanchez chưa thật sự hòa nhập cùng đội bóng và dường như anh cũng chưa đạt được phong độ rất tốt như khi còn khoác áo Udinese mùa bóng năm ngoái. Dường như số tiền 54 triệu USD mà Barca bỏ ra để có tiền vệ người Chile đang tỏ ra lãng phí.

Trong khi đó Fabregas dù ghi bàn đều đặn nhưng bản chất anh vẫn là một tiền vệ. Còn Cuenca, cầu thủ trẻ này có vài trận khá tốt nhưng chưa đủ tầm để có một vị trí xuất phát trong đội hình của Barca.

Hai thay thế thành công cho hàng công của Barca vẫn đến từ các thử nghiệm cũ đó là Iniesta đôn lên bên cánh trái và Alves chơi như tiền đạo cánh phải.

Trong thời gian qua, trục tấn công trung lộ Messi - Fabregas đang dần mất đi tính nguy hiểm khi HLV Guardiola lại đổi vai trò. Messi bị kéo lùi về hàng tiền vệ trong khi Fabregas lại đá quá cao. Trong khi đó hai cầu thủ này từng là nỗi ám ảnh của các hàng hậu vệ hồi đầu năm khi đổi ngược lại vị trí, Messi nhô cao còn Fabregas đá phía sau.

Với tình hình nhân sự ở hàng tiền đạo hiện nay, HLV Guardiola rõ ràng đang gặp khó. Dù vậy HLV Guardiola vẫn tự tin cho biết sẽ không ký thêm hợp đồng mới mà thay vào đó đôn cầu thủ trẻ từ lò đào tạo La Masia.

Tuy nhiên các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm cho giai đoạn khốc liệt phía trước. Trước mắt cho trận gặp Betis vào cuối tuần này rồi hai trận tứ kết lượt đi và về Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào hai tuần tiếp theo. Và sau đó Champions League sẽ trở lại với vòng đấu loại trực tiếp rồi La Liga bước vào giai đoạn nước rút.

Do đó vấn đề của HLV Guardiola là phải sắp xếp lại hợp lý hơn số nhân sự hiện có cho một lịch thi đấu dày đặc phía trước.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên