21/12/2015 09:51 GMT+7

​Bắp non mà nướng lửa lò, đố ai ve được con đò Thủ Thiêm

Q.THI.
Q.THI.

TTO - Ảnh phụ nữ Sài Gòn mặc áo dài đi đò gỗ qua Thủ Thiêm và người chèo đò cũng là phụ nữ là một trong những bức ảnh quý về Sài Gòn xưa mà NSNA Tam Thái sưu tầm được.

“Bắp non mà nướng lửa lò / Đố ai ve được con đò Thủ Thiêm” – hình ảnh một con đò Thủ Thiêm những năm 1950.
“Bắp non mà nướng lửa lò / Đố ai ve được con đò Thủ Thiêm” – hình ảnh một con đò Thủ Thiêm những năm 1950.

Trong 10 năm sưu khảo, biên soạn những bức ảnh Sài Gòn xưa, NSNA Tam Thái có được nhiều bức ảnh quý về phố xá Sài Gòn - Gia Định xưa.

Ngoài hình ảnh một con đò Thủ Thiêm những năm 1950, cảnh nhổ răng dạo trên đường phố Sài Gòn và bày những tờ báo trên vỉa hè để người qua lại chọn mua ở những năm 1960 nằm trong bộ sưu tập này.

Bức ảnh về một xóm nghèo khu vực Ông Tạ những năm 1950 gây nhiều xúc động. Ngày nay, khu vực cầu Ông Tạ, đường Phạm Văn Hai là một nơi nhộn nhịp, đông đúc. Thế nhưng những năm 1950, nơi đây vẫn là một xóm nghèo, với những mái nhà tranh lụp xụp, bị ngập nước nên phải bắc cầu ván để đi.

Những người già sống ở khu vực này kể lại nước kênh Nhiêu Lộc chảy qua vùng này ngày đó vẫn trong vắt, người dân dùng nước sông để sinh hoạt được.

Nhổ răng dạo trên đường phố Sài Gòn những năm 1960..
Nhổ răng dạo trên đường phố Sài Gòn những năm 1960..
Cảnh bán báo chạy trên đường phố Sài Gòn  những năm 1950
Cảnh bán báo chạy trên đường phố Sài Gòn những năm 1950
Một xóm nghèo khu vực Ông Tạ những năm 1950. Ngày nay, khu vực cầu Ông Tạ, đường Phạm Văn Hai là một nơi nhộn nhịp, đông đúc. Nhưng những năm 1950, nơi đây vẫn là một xóm nghèo, với những mái nhà tranh lụp xụp, bị ngập nước nên phải bắc cầu ván để đi. Những người già sống ở khu vực này kể lại nước kênh Nhiêu Lộc chảy qua vùng này ngày đó vẫn trong vắt, người dân dùng nước sông để sinh hoạt được.
Một xóm nghèo khu vực Ông Tạ những năm 1950. 

*Xem thêm ảnh 150 năm Sài Gòn - Gia Định xưa TẠI ĐÂY

Q.THI.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên