13/10/2014 19:23 GMT+7

​Bão Vongfong gây rối loạn giao thông ở Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-10, bão Vongfong tấn công dữ dội các đảo Kyushu và Shikoku ở miền nam Nhật, gây mưa lớn tại thủ đô Tokyo và khiến giao thông nước Nhật hỗn loạn.

Bão Vongfong gây sóng lớn đánh vào thị trấn Kuroshio ở tỉnh Kochi tại Nhật - Ảnh: Reuters

Đài truyền hình NHK đưa tin bão Vongfong đã khiến các hãng hàng không hủy hơn 500 chuyến bay nội địa và một số chuyến bay nước ngoài. Hệ thống tàu điện ngầm ở hàng loạt thành phố miền tây Nhật Bản cũng ngừng hoạt động.

Nhà chức trách đã yêu cầu hơn 820.000 người dân di tản tránh bão. Hôm nay 4.900 hộ gia đình ở ngoại ô thủ đô Tokyo rơi vào cảnh mất điện. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục đổ xuống Tokyo trong suốt đêm nay và ngày mai.

Công ty Điện lực Tokyo cho biết đang áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ bão làm tràn nước thải phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Trước đó, bão Vongfong đã đánh vào đảo Okinawa, khiến 59 người bị thương.

Trong khi đó tại Ấn Độ bão Hudhud với sức gió 195 km/g cũng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất tám người. Thành phố Visakhapatnam ở bang Andhra Pradesh bị tàn phá nghiêm trọng. Hàng trăm căn nhà đã sụp đổ.

Theo Reuters, nhà chức trách đã triển khai lực lượng mang đồ tiếp tế tới cho hơn 5.000 người tại đây. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng sẽ đến thăm khu vực bão tàn phá vào ngày mai. Nhà chức trách khẳng định việc di tản nhanh chóng hơn 150.000 dân đã giúp giảm thiểu số người chết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên