12/05/2015 08:36 GMT+7

Bảo vệ người chống tham nhũng 
mới chống được tham nhũng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 11-5, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận 5 và 10 (TP.HCM).

Trả lời cử tri về những bức xúc trước tình hình Trung Quốc ngày càng lấn chiếm trái phép ở biển Đông, ông Lê Thanh Hải khẳng định quan điểm của Đảng ta là kiên quyết, kiên trì đấu tranh để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Các cử tri bày tỏ muốn biết đối sách của Đảng ta về vấn đề này; đề nghị các đại biểu Quốc hội TP.HCM chuyển những bức xúc của cử tri TP.HCM đến Quốc hội, các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước... 

Ông Lê Thanh Hải cũng chia sẻ với những âu lo của cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước khi nền kinh tế VN còn yếu, chưa bền vững và đang đứng trước nhiều thách thức. Ông đặc biệt chia sẻ với ý kiến quan ngại khi “từ năm 2010, Đảng ta đã xác định mục tiêu đến năm 2020 đất nước phải trở thành nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại. Nhưng đã gần năm năm qua rồi mà tới nay nhiều chỉ tiêu, nhiều tiêu chí trong mục tiêu phấn đấu đó đã không đạt được”.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hải bày tỏ sự đồng tình và tâm đắc với những ý kiến đóng góp, cả những góp ý kiến nghị Quốc hội cần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng, nói đủ sự thật, khách quan và công tâm để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

Các cử tri hai quận 5 và 10 cũng tiếp tục bày tỏ sự chưa hài lòng về kết quả phòng chống tham nhũng, đồng thời kiến nghị: chỉ có bảo vệ được những người thật sự dám chống tiêu cực, tham nhũng thì cuộc chiến đấu gian nan này mới có thể mang lại kết quả tốt hơn.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên