16/10/2013 16:35 GMT+7

Bão về, con hai tháng tuổi mất cha

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng ở xã Quảng An, Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế, hai ngày nay lúc nào cũng nghe tiếng khóc xé lòng của người vợ trẻ mất chồng. Anh ra đi để lại người vợ trẻ và đứa con thơ chưa đầy hai tháng tuổi.

nDaLnU5E.jpg
Chị Phạm Thị Tuyến bồng con gái hai tháng tuổi, đau đớn khi bão về đã cướp đi sinh mạng của chồng mình - Ảnh: Nguyên Linh
Trưa 16-10, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình anh Hậu 5 triệu đồng.

Trưa 15-10, cơn bão đã đổ bộ xong nhưng trời vẫn còn gió mạnh. Ăn xong gói mì, anh Nguyễn Văn Hậu (36 tuổi) và năm thanh niên trong xóm chèo ghe ra cánh đồng tìm đàn vịt thất lạc do lũ tràn về.

“Thấy trời tạnh mưa nên mấy anh em tôi chèo ghe đi tìm đàn vịt, khi cách bờ khoảng 100m thì bỗng mưa gió ầm ầm, lốc giật mạnh làm chiếc ghe xoay tít, những con sóng lớn chồm tới nhấn chìm chiếc ghe và sáu người ngồi trên. Tôi và bốn người khác may mắn vớ được hai cái chèo rồi chống chọi với nước lũ để bơi được vào bờ, còn anh Hậu thì chìm sâu trong lũ” - anh Tiến, em trai anh Hậu, đau đớn kể lại.

Nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của anh Hậu nhưng gió bão thổi mạnh, nước lũ chảy xiết nên người dân chỉ biết đứng nhìn. Đến sáng 16-10, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể anh Hậu, cách căn nhà của anh khoảng 500m.

Ông Nguyễn Hiền, chủ tịch UBND xã Quảng An, nói: “Tai họa lại rơi vào gia đình nghèo khó nhất xã, chính quyền và bà con hàng xóm phải hỗ trợ để mua quan tài về khâm liệm cho anh”. Gia đình anh Hậu thuộc diện hộ nghèo, gia sản không có thứ gì đáng giá. Chị Phạm Thị Tuyến (33 tuổi) cứ ngất lên ngất xuống bên thi thể của chồng. Ông Nguyễn Thành Nhân, hàng xóm, cho biết: “Thằng Hậu mới cưới vợ hai năm nay, vợ vừa sinh bé gái hai tháng tuổi. Lúc nó chết, cha mẹ nó đều nằm bệnh viện, còn vợ con thì ở nhà ngoại”.

Sáng 16-10, sau khi tìm thấy thi thể của anh Hậu, người thân mới báo tin cho cha mẹ anh Hậu xin bệnh viện về nhà lo hậu sự cho con. Ngồi ôm đứa con gái hai tháng tuổi bên thi thể chồng, chị Tuyến ánh mắt ngây dại, vô hồn, đứa con khóc thét vì thiếu sữa.

“Trưa 15-10 anh Hậu nhắn tin cho biết nước lũ đã ngập nhà, anh dặn tôi cứ yên tâm, anh đã ăn mì gói. Anh nói lúc nào hết lũ anh sẽ về thăm hai mẹ con, rứa mà giờ anh đi mãi, con gái chẳng còn thấy mặt cha…” - giọng chị Tuyến nghẹn đắng.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên