15/09/2013 15:45 GMT+7

Bảo tàng Pháp cảnh báo du khách Trung Quốc dùng vé giả

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bảo tàng Louvre (Pháp) vừa lên tiếng cảnh báo việc du khách Trung Quốc dùng vé giả để vào bảo tàng này, theo CNN ngày 14-9.

bzc9U4jI.jpgPhóng to
Du khách tham quan trong bảo tàng Lourve (Pháp) - Ảnh: T.Trực

Hiện cảnh sát Pháp vẫn đang điều tra vụ lừa đảo liên quan đến hàng ngàn chiếc vé giả này.

Việc du khách Trung Quốc sử dụng vé giả đã được báo cáo nhiều lần hồi tháng 8. Trong khoảng thời gian đó, cảnh sát Bỉ cũng đã phát hiện 3.600 chiếc vé vào cửa bảo tàng Louvre được giấu trong một bưu kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tổng cộng những chiếc vé này có giá trị thị trường là 191.000 USD (48 USD mỗi chiếc).

Sau đó, bảo tàng Louvre liên tục phát hiện nhiều trường hợp du khách Trung Quốc sử dụng vé giả để vào cửa. Trường hợp đầu tiên bị phát hiện là vào ngày 12-8.

“Cấu tạo của chiếc vé giả khá kỳ lạ, chất lượng giấy cũng không tốt. Mực in cũng bị lem lấm nhiều”, một nguồn tin trong bảo tàng Louvre nói với tờ Parisien.

Tuy nhiên, một trường hợp sử dụng vé giả khác bị phát hiện ngày 14-8 lại cho thấy những chiếc vé giả đã được làm nhái một cách công phu, với “chất lượng rất tốt, cứ như một bản sao của chiếc vé thật”.

Ngay lập tức, bảo tàng Louvre đã gửi một bản khiếu nại đến cảnh sát.

“Chúng tôi liên tục phát hiện vé giả trong những ngày tiếp sau đó, nhưng kể từ ngày 26-8, chúng tôi không phát hiện thêm được gì - nguồn tin từ bảo tàng Louvre nói với AFP - Chúng tôi đang rất thận trọng vì những chiếc vé có giá trị trong thời gian đến một năm”.

Trả lời tờ Beijing Times, bảo tàng Louvre cho biết họ sẽ tăng cường các hệ thống kiểm soát vé giả để chống lại vấn nạn này. Tuy nhiên, bảo tàng sẽ vẫn tiếp tục chào đón du khách Trung Quốc.

Trong khi đó, một quan chức tư pháp tiết lộ đã có nhiều hướng dẫn viên được thẩm vấn, tuy nhiên chưa thu được nhiều manh mối. Chính quyền Pháp hiện đang nghi ngờ vụ vé giả này có bóng dáng của các băng nhóm tội phạm có tổ chức Trung Quốc.

Cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra tức giận trước nạn vé giả này. “Du khách có thể không biết đó là vé giả, nhưng người dân Trung Quốc là những người phải chịu nỗi xấu hổ này”, một người dùng Weibo viết.

Bảo tàng Louvre là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Pháp với khoảng 9 triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như bức tranh Mona Lisa, tượng Vệ nữ (Venus de Milo)…

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên