30/05/2011 05:34 GMT+7

Bão Songda đe dọa Tokyo và Fukushima

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TT - Cơn bão Songda có sức gió 216km/giờ dự báo sẽ ập đến Tokyo và Fukushima (Nhật Bản) vào sáng nay 30-5. Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) trước đó thừa nhận Nhà máy điện hạt nhân Fukushima chưa sẵn sàng đối phó với cơn bão này, theo AFP ngày 29-5.

6xt5kDZo.jpgPhóng to
Amanda Carper ôm con trai mới 5 tháng tuổi trở về ngôi nhà của cô ở Joplin đã bị bão tàn phá - Ảnh: AFP

Giới chức Nhật Bản lo ngại nếu bão Songda ập đến khu vực Fukushima thì khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản càng trầm trọng hơn. TEPCO cho hay một số lò phản ứng bị hở sau thảm họa động đất - sóng thần hôm 11-3 sẽ khiến phóng xạ rò rỉ ra ngoài không trung và phát tán trong nước biển...

Trước đó, ngày 29-5, bão Songda đã tiến đến bờ biển phía nam đảo Okinawa làm ít nhất 57 người bị thương.

Trong khi đó, số người thiệt mạng vì cơn lốc xoáy ở thành phố Joplin, bang Missouri (Mỹ) ngày 22-5 đã lên đến 139 người. Có ít nhất 100 người ở thành phố 50.000 dân này vẫn còn mất tích và số người chết có thể tăng lên. 8.000 tòa nhà đã bị hư hại trên đường quét dài 6,4km và rộng khoảng 1km của trận lốc xoáy này. Các giới chức bang Missouri cho biết họ phải dùng ADN và hình chụp răng để nhận diện thi thể của một số nạn nhân bị hủy hoại nặng nề. Sáu ngày sau khi trận lốc xoáy với sức gió 320km/giờ quét qua thành phố này, các nhân viên cứu nạn đang phải tiếp tục lục soát đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết đây là trận lốc xoáy gây chết người nhiều nhất kể năm 1947 tại Mỹ.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên