14/11/2012 07:21 GMT+7

Bão Sơn Tinh: nhiều cán bộ bị đề nghị kỷ luật

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Hội đồng kỷ luật Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết liên quan đến trách nhiệm của lãnh đạo sở trong công tác phòng chống cơn bão số 8, ngoài ông Đàm Xuân Lũy - giám đốc Sở GTVT Hải Phòng - bị đề nghị xem xét kỷ luật, hội đồng còn đề nghị UBND TP Hải Phòng xem xét kỷ luật đối với các ông Mai Xuân Phương (phó giám đốc sở), ông Vũ Tiến Dũng (giám đốc) và ông Trần Văn Phúc (phó giám đốc Công ty Quản lý đường bộ Hải Phòng).

Bão Sơn Tinh diễn biến bất ngờ

Các ông này bị đề nghị kỷ luật với hình thức khiển trách vì không sát sao, thiếu trách nhiệm trong việc trực lãnh đạo, điều hành công tác phòng chống lụt bão khi cơn bão Sơn Tinh đổ bộ vào Hải Phòng.

Theo đó, khoảng 18g ngày 28-10, ông Nguyễn Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng - cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 8 tại huyện Thủy Nguyên trở về qua bến phà Bính thì nhân viên nhà phà không cho qua với lý do bão. Ông Thành gọi điện thoại cho ông Lũy (giám đốc Sở GTVT) nhưng không liên lạc được.

Ông Thành tiếp tục gọi cho ông Phương (phó giám đốc Sở GTVT) thì ông Phương đề nghị ông Thành đi đường bộ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi ông Thành lên một xe khác quay lại thì được qua phà. Nhân viên nhà phà đã thu 20.000 đồng tiền vé qua phà của xe ông Thành nhưng không xé vé.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đã yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT kiểm điểm vì không nắm được việc bến phà Bính vẫn hoạt động trong khi bão đổ bộ và nhân viên nhà phà thu tiền không xé vé. Công ty Quản lý đường bộ Hải Phòng đã ra quyết định cách chức ông Trần Minh Hoàng - bến trưởng bến phà Bính; thuyên chuyển công tác, hạ bậc lương đối với ông Vũ Đình Toản - bến phó bến phà Bính - và chấm dứt hợp đồng với ba nhân viên trong ca trực chiều 28-10.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên