02/07/2012 14:58 GMT+7

Bão "ngắt điện" máy chủ Amazon, các website lớn lao đao

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Hàng loạt cơn bão lớn đã làm các máy chủ Amazon Web Services ngưng hoạt động, khiến rất nhiều website sử dụng dịch vụ này bao gồm Pinterest, Netfilx, Heroku... "tắt điện" nhiều giờ liền.

Mỹ: bão mạnh, nhiều bang công bố tình trạng khẩn cấp

Sự cố xảy ra khi một cơn bão đổ bộ vào Virginia, Mỹ gây ra cúp điện trên diện rộng. Theo PC World, với sức gió 70 dặm/giờ, cơn bão đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Do bị cúp điện nên các máy chủ của Amazon Web Services ngưng hoạt động. Cho đến ngày 1-7, các website của Pinterest và Netfilx mới hoạt động bình thường và đăng lời xin lỗi đến tất cả người dùng.

uGCP1Ixk.jpgPhóng to
Dòng tweet thông báo về sự cố của Netfilx, Heroku và Pinterest - Ảnh: Twitter

Dù khắc phục muộn hơn so với Pinterest và Netfilx, nhưng hiện tại mạng xã hội ảnh số Instagram và dịch vụ nền tảng đám mây Heroku cũng đã hoạt động trở lại.

Không chỉ là hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu, Amazon còn có bộ phận kinh doanh dịch vụ băng thông và lưu trữ dữ liệu mang tên Amazon Web Services (AWS) có mặt tại 190 quốc gia trên thế giới.

AWS bắt đầu hoạt động từ năm 2006, nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp, vốn không đủ nguồn lực tài chính để duy trì máy chủ riêng.

Sự cố của AWS cho thấy hạn chế của công nghệ điện toán đám mây, vốn được ca ngợi là giải pháp tiết kiệm kỳ diệu cho doanh nghiệp. Việc phụ thuộc vào máy chủ của một bên thứ ba vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên