01/07/2012 08:58 GMT+7

Mỹ: bão mạnh, nhiều bang công bố tình trạng khẩn cấp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 30-6, ba bang Virginia, Tây Virginia và Ohio của Mỹ đã công bố tình trạng khẩn cấp sau khi một trận bão mạnh tràn qua khu bờ Đông khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 3 triệu người bị mất điện.

Các chuyên gia thời tiết cảnh báo sẽ còn có thêm các đợt bão lớn.

Theo BBC, bão hoành hành từ các bang bờ đông đến khu vực quanh thủ đô Washington DC với sức gió lên tới 130 km/giờ, một số nơi có mưa đá. CNN đưa tin bão đã gây mất điện trên diện rộng, khiến 3 triệu người phải sống trong cảnh không có điện.

hPwa4pIi.jpgPhóng to
Bão gây gió mạnh, sấm sét và mưa đá - Ảnh: AP

Các quan chức cho biết ít nhất 13 người chết do bão. Trên đường phố, dây điện đứt nằm vương vãi còn cây cối đổ ngổn ngang. Nhiều tuyến xe điện ngầm, xe buýt, tàu hỏa và sân bay phải tạm ngưng hoạt động.

Ở khu vực ngoại ô Washington, người dân nói họ phải gọi điện đến những số không khẩn cấp hoặc chạy tới đồn cảnh sát hoặc cứu hỏa để nhờ giúp đỡ do các trung tâm tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp 911 bị mất điện không thể liên lạc.

Bão xảy ra giữa lúc khu vực đang hứng chịu đợt nóng khủng khiếp nhất trong 80 năm qua. Theo ghi nhận của chuyên gia thời tiết, nhiệt độ ban ngày tại thủ đô Washington DC đã lên tới 40 độ C.

Cơ quan thời tiết quốc gia dự báo nhiệt độ những ngày tới sẽ còn tăng và cảnh báo khả năng sẽ tiếp tục xảy ra thời tiết khắc nghiệt ở khu vực.

Zxa11Ue8.jpgPhóng to
Một ngôi nhà ở Richmond, Virginia bị thiệt hại do bão - Ảnh: AP
dwdtmfJo.jpgPhóng to
Bão xảy ra giữa lúc khu vực đang bị nắng nóng kỷ lục, khiến đời sống người dân bị đảo lộn - Ảnh: Reuters
Ira61Rkq.jpgPhóng to
xpLlAua5.jpg
Tjb6PvKW.jpg
xhKyzGHX.jpg
Khắp nơi cây cối ngã đổ - Ảnh: AP, AFP, BBC, Reuters

Trong khi đó bang Colorado vẫn đang chật vật chống chọi các đám cháy rừng. CNN cho biết đám cháy lớn nhất, Waldo Canyon, hiện đã được khống chế 45% nhưng vẫn còn đe dọa 20.000 ngôi nhà và 160 cơ sở kinh doanh.

Trước đó đám cháy này đã thiêu rụi gần 350 nhà dân, làm hư hại hàng chục ngôi nhà khác và khiến hai người thiệt mạng.

2LBxIGZ3.jpgPhóng to
Nhiều ngôi nhà ở Colorado Springs bị lửa thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: Getty
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên