14/12/2015 21:42 GMT+7

Bão Melor gây gió giật cấp 17 trước khi vào biển Đông

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Bão Melor có gió cấp 15, giật trên cấp 17 đang hoạt động trên khu vực phía đông, miền trung Philippines, dự kiến sẽ vào biển Đông vào tối mai 15-12.

Đường đi của bão Melor - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tương thủy văn trung ương

* Bắc Bộ rét đậm trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bão Melor di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

Dự báo tối 15-12, bão Melor cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 670km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão giảm xuống còn cấp 10 (từ 90 đến 100km/giờ), giật cấp 12-13.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên từ chiều tối nay vùng biển phía đông khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cũng cho hay ngày 14-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ và gây mưa rào rải rác một số nơi.

Dự báo không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ, trung Trung bộ rồi lan truyền một số nơi ở nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía bông Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rải rác, một số nơi ở nam Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Ở vịnh Bắc bộ và khu vực bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét, vùng núi rét đậm. Trong các ngày 16 và 17-12, các tỉnh Bắc bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên