16/03/2017 20:00 GMT+7

Bảo mẫu ở Gò Vấp thừa nhận có đánh trẻ

SƠN BÌNH - UYÊN TRINH
SƠN BÌNH - UYÊN TRINH

TTO -  Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Mộng Thu (chủ nhóm giữ trẻ ở Gò Vấp, TP.HCM) thừa nhận có dùng tay đánh vào đầu một bé vì trong lúc ăn, bé khóc không chịu ăn.

Trước đó, báo chí phản ánh từ giữa tháng 3, các “bảo mẫu” tại một điểm giữ trẻ trong con hẻm trên đường Nguyễn Oanh có hơn chục trẻ em từ vài tháng tuổi đến 2 tuổi, bị phát hiện có nhiều hành vi bạo hành trẻ em như đánh vào vùng đầu của bé, đè ngửa, kẹp đầu bé vào nách và tống thức ăn vào miệng bé.

Chiều 16-3, đại tá Trà Văn Lào, trưởng Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng liên quan làm rõ vụ báo chí phản ánh “bảo mẫu” tại một điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh (P.17, Q.Gò Vấp) có nhiều hành vi bạo hành trẻ em.

Bà Huỳnh Thanh Nhàn, chủ tịch UBND P.17, Q. Gò Vấp cho biết UBND  và công an phường đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ ngay hoạt động của nhóm giữ trẻ này.

Cũng trong chiều cùng ngày, công an phường 17, quận Gò Vấp thông tin thêm: sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Mộng Thu (chủ nhóm giữ trẻ trên) thừa nhận có dùng tay đánh vào đầu một bé vì trong lúc ăn, bé khóc không chịu ăn.

Còn bà Phạm Thị Dạ Lan (người làm cho bà Thu) cũng thừa nhận là có đánh nhẹ vào đầu và mông để các bé nghe lời và chịu ăn. Theo đại tá Lào, công an đang xác định mức độ hành vi vi phạm của các “bảo mẫu”, mức độ hậu quả của vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

“Chúng tôi đã chuyển 7 trẻ (trong nhóm trẻ trên - PV) cho Trường mầm non Anh Đào tạm thời trông trẻ từ nay đến hết tuần, đồng thời mời 12 nhóm trẻ và các trường mầm non tư thục, dân lập trong địa bàn phường thông tin nhanh sự việc này để rút kinh nghiệm, điều chỉnh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các cháu được học ở trường công lập hoặc các nhóm giữ trẻ có uy tín trong địa bàn phường”, bà Nhàn nói thêm.

SƠN BÌNH - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên