09/12/2014 09:50 GMT+7

Kaspersky: 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trong năm 2014

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng bảo mật Kaspersky vừa công bố con số 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên máy tính và các thiết bị di động đã bị ngăn chặn trong năm 2014, nhiều hơn 1 tỉ vụ so với năm 2013.

Các chuyên gia Kaspersky Lab đều đánh giá có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng của các cuộc tấn công trên máy tính và thiết bị di động của người dùng. Đặc biệt là sự phát triển của phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào lĩnh vực tài chính.

Theo thống kê của Kaspersky, 38% người sử dụng máy tính phải chịu ít nhất một cuộc tấn công qua web trong một năm.

Các sản phẩm Kaspersky Lab đã bảo vệ người dùng tránh khỏi 3,9 triệu cuộc tấn công dựa trên Internet mỗi ngày.

Chức năng chống virút trên web của Kaspersky Lab phát hiện hơn 123 triệu mã độc đơn nhất, trong đó có 74% được tìm thấy tại các đường dẫn độc hại.

Riêng với thiết bị di động, Kaspersky đã phát hiện tổng cộng 295.500 phần mềm độc hại di động mới, nhiều hơn 2,8 lần so với năm 2013.

Trong đó có 12.100 Trojans ngân hàng di động, gấp chín lần so với năm ngoái.

Về các cuộc tấn công trên di động, Kaspersky thống kê có 53% tấn công vào mục tiêu di động nhằm đánh cắp tiền của người sử dụng (SMS-trojan, Trojans ngân hàng).

19% người dùng Android (một phần năm) gặp phải ít nhất một mối đe dọa thiết bị di động một lần trong năm. Các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động đã được phát hiện trên hơn 200 quốc gia.

Roman Unuchek - chuyên gia phân tích mã độc trên di động tại Kaspersky Lab, cho biết: “Năm 2011 là năm của sự hình thành phần mềm độc hại di động, đặc biệt là trên các thiết bị dựa trên nền tảng Android. Năm 2012 chúng bắt đầu phát triển và năm 2013 là khi chúng đạt đến sự trưởng thành. Trong năm 2014 phần mềm độc hại di động tập trung vào các vấn đề tài chính: số lượng Trojans ngân hàng di động tăng gấp chín lần so với năm trước đó và tiếp tục phát triển ở mức báo động”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên