28/11/2014 19:35 GMT+7

Hacker Syria tấn công hàng loạt website tin tức nổi tiếng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhóm hacker "Chiến binh Điện tử Syria" tiếp tục gieo rắc kinh hoàng lên website các hãng tin bao gồm cả The Independent, The Daily Telegraph...

Biểu trưng của nhóm Chiến binh Điện tử Syria (SEA) - Ảnh: Internet
Biểu trưng của nhóm Chiến binh Điện tử Syria (SEA) - Ảnh: Internet

Danh sách nạn nhân của nhóm hacker Syrian Electronic Army (Chiến binh Điện tử Syria - SEA) thêm dài với hàng loạt website những hãng tin lớn tại Anh, gồm: The IndependentThe Daily Telegraph, tạp chí OK!, và London Evening Standard.

Nhiều độc giả truy cập vào các website tin tức này bắt gặp một cửa sổ xuất hiện với nội dung "Bạn đã bị hack bởi Syrian Electronic Army".

Cửa sổ hiển thị nội dung website đã bị hack bởi nhóm hacker SEA khi người dùng truy cập vào website bị tấn công - Ảnh chụp màn hình - Nguồn: Mashable
Cửa sổ hiển thị nội dung website đã bị hack bởi nhóm hacker SEA khi người dùng truy cập vào website bị tấn công - Ảnh chụp màn hình - Nguồn: Mashable

Thông qua tài khoản Twitter ngày 27-11, The Telegraph đã xác nhận "một phần website của chúng tôi vận hành bởi bên thứ ba đã bị tấn công". Telegraph cho biết "không có dữ liệu người dùng nào bị ảnh hưởng".

Trong khi đó, The Independent công bố nhóm hacker đã tấn công website thông qua nền tảng bình luận (comment) Gigya dùng trên independent.co.uk cho phép độc giả bình luận về bản tin qua tài khoản Facebook...

Website tin tức và giải vô địch hockey của Mỹ cũng góp mặt trong danh sách, cụ thể là website Los Angeles Times và NHL. Độc giả khi truy cập cũng nhận được một cửa sổ hiển thị nội dung thông báo "website đã bị hack bởi SEA".

"Chiến binh Điện tử Syria" (SEA) là nhóm hacker được hậu thuẫn dưới thời Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và là nỗi ám ảnh của các hãng thông tấn, truyền thông lớn trên thế giới. 

Danh sách nạn nhân của nhóm SEA khá dài với những tên tuổi như CNN, The Huffington Post, The New York TImes, The Sun, The Sunday Times, Reuters, The Guardian... Bên cạnh đó, nhóm SEA còn tấn công những mục tiêu lớn khác như Paypal, eBay cũng như "đấu súng" với nhóm hacker lừng lẫy Anonymous. 

Qua tài khoản Twitter của mình, nhóm SEA cũng khoe "chiến tích" nhân ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) vừa qua.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    The Independent, The Daily Telegraph..." />