22/09/2013 15:06 GMT+7

Bạo lực liên quan đến súng gia tăng ở Chicago

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một vụ nổ súng mới xảy ra ngày 21-9 làm 4 người thiệt mạng tại Chicago, Illinois (Mỹ). Vụ nổ súng này xảy ra chỉ 2 ngày sau vụ xả súng tại một công viên trong thành phố khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 3 tuổi, theo Reuters.

Xả súng ở Chicago, 12 người bị thương

7KPg3HCJ.jpgPhóng to
Tỉ lệ người chết vì súng ống ở Chicago cao nhất nước Mỹ - Ảnh: PM

Người phát ngôn cảnh sát Chicago Mike Sullivan cho biết 4 nạn nhân trong độ tuổi từ 18-37 chết trong các vụ bạo lực liên quan đến súng từ đêm 20-9 rạng sáng 21-9. Ba trong bốn vụ bạo lực xảy ra tại khu vực South Side nghèo nhất của thành phố.

Chicago là một trong những thành phố có tỉ lệ giết người tồi tệ nhất nước Mỹ và tội phạm bạo lực nhiều hơn hẳn các thành phố lớn khác như New York và Los Angeles.

Thống đốc bang Illinois Pat Quinn ngày 21-9 tuyên bố sẽ xem xét việc điều động các cơ quan thực thi pháp luật của bang để giúp kiềm chế bạo lực súng ống tại Chicago.

Các vụ giết người ở Chicago trong năm nay, theo Cục Cảnh sát Chicago, đã giảm 21% so với năm trước và chỉ có 305 vụ. Trong khi đó cả nước Mỹ vẫn đang bàng hoàng vì vụ xả súng tại Navy Yard, Washington DC của nghi can Aaron Alexis trong tuần này.

--------------------

Xem thêm:

Ngày đen tối ở Washington DCTổng thống Mỹ đặt lại vấn đề kiểm soát súng đạn với Quốc hộiLầu Năm Góc kiểm tra an ninh căn cứ trên toàn cầuXả súng ở Washington: chưa rõ bao nhiêu tay súngNghi phạm xả súng ở Washington là người dữ tợnXả súng, bắt con tin suốt 2 ngày làm 4 người chết

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên