12/10/2014 11:31 GMT+7

Bão Hudhud tàn phá Ấn Độ, 150.000 người di tản

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-10, bão Hudhud với sức gió lên đến 195 km/giờ đánh vào khu vực bờ biển phía bắc Ấn Độ. Hơn 150.000 người buộc phải di tản.

 Bão Vongfong gây mưa lớn ở thị trấn Nishihara tại Okinawa Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhà chức trách cho biết mưa to và gió lớn gây nhiều thiệt hại cho thành phố Visakhapatnam thuộc bang Andhra Pradesh.

“Hàng trăm cây to bị đổ và hệ thống điện bị tê liệt hoàn toàn” - ông K.Hymavathi, quan chức phụ trách chống thiên tai bang Andhra Pradesh, cho biết.  

Hàng trăm ngôi nhà tại Visakhapatnam cũng đã bị hư hại. Cảng thành phố phải ngừng hoạt động. Trước đó nhà chức trách di tản 150.000 người ở bang Andhra Pradesh tới các trung tâm cứu  nạn để tránh bão lớn.

Hàng chục nghìn người khác ở bang Odisha cũng phải đi di tản. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết bão Hudhud sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh với sức gió lên đến 212 km/giờ khi tiến sâu vào phía bắc Ấn Độ.

Hệ thống Cảnh báo bão toàn cầu (GDACS) cảnh báo bão Hudhud có thể “gây tác động nhân đạo cao” tới gần 11 triệu người ở Ấn Độ.

IMD cho biết bão sẽ tạo ra những cơn sóng cao 2m đánh vào những vùng trũng như  Visakhapatnam, Vijayanagaram và Srikakulam.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết công tác di tản và chống bão Hudhud có quy mô tương đương việc chống bão Phailin một năm trước đây. Nhờ các nỗ lực mạnh mẽ, Ấn Độ hạn chế số người chết do bão Phailin ở con số 53.

* Tại Nhật Bản, hôm nay bão Vongfong bắt đầu tiến vào các đảo Kyushu và Honshu sau khi làm 23 người bị thương ở quần đảo Okinawa tại phía nam.

Hiện bão Vongfong đang di chuyển nhanh với sức gió vào khoảng 180 km/g.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên