Thứ 5, ngày 6 tháng 10 năm 2022

Tin doanh nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ - thách thức và triển vọng năm 2022

16/06/2022 08:00 GMT+7

Qua 2 năm đại dịch, nhận thức của người tham gia bảo hiểm được nâng cao, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm nhân thọ - thách thức và triển vọng năm 2022 - Ảnh 1.

Phát triển bền vững - cơ hội phát triển dài hạn

Theo các chuyên gia phân tích, tăng trưởng bền vững chính là định hướng bền vững cho các doanh nghiệp bảo hiểm phát triển hiệu quả, vững chắc bất chấp giai đoạn khó khăn thời gian qua. 

Với bảo hiểm nhân thọ, yếu tố then chốt để có thể tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng, mang đến bảo vệ vững vàng cho khách hàng trước mọi rủi ro cuộc đời chính là chiến lược phát triển bền vững - bền vững để thực hiện lời hứa với khách hàng.

Thực tế, trên hành trình 17 năm phát triển tại Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") luôn không ngừng theo đuổi sứ mệnh nhân văn và chiến lược bền vững ấy.

Chubb Life Việt Nam là đơn vị bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận từ năm kinh doanh thứ 5 và liên tiếp đạt lợi nhuận trong 13 năm sau đó. Nhiều năm qua, Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. 

Trong năm 2021, dù đối mặt với những thách thức bởi dịch bệnh COVID-19, song công ty ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc lên đến 4.499 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 980 tỉ đồng. Năm 2022, công ty tiếp tục được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn.

17 năm kiên định hướng về giá trị nhân văn cao nhất

Để có được thành quả trên, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng theo đuổi chiến lược "Lấy khách hàng làm trọng tâm", tập trung xây dựng đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính có tâm, có tầm, đồng thời, đầu tư mạnh mẽ vào công cuộc "số hóa" nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng và thành viên đội ngũ, giữ vững vị thế công ty bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững hàng đầu, với tiêu chuẩn đạo đức và tính chuyên nghiệp cao nhất.

Ngay từ khi thành lập, Chubb Life Việt Nam đã xác định "bảo hiểm là bảo vệ". Năm 2006, doanh nghiệp này tiên phong đưa dòng sản phẩm liên kết chung với tên gọi ban đầu là "Kế hoạch tài chính trọn đời" vào Việt Nam. 

Cho đến nay, đây vẫn là dòng sản phẩm trọng yếu của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Năm 2020, công ty gây ấn tượng khi chi trả hơn 12 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng không may qua đời do bệnh nan y. Điều đáng nói là quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi gia đình khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu. Tính đến hiện nay, Chubb Life Việt Nam đã chi trả yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hơn 1.963 tỉ đồng cho hơn 42.150 trường hợp.

Ngoài yếu tố sản phẩm, Chubb Life Việt Nam đã sớm nhìn thấy sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng trong kỷ nguyên công nghệ. Yếu tố công nghệ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ chuỗi giá trị của bảo hiểm, từ thiết kế sản phẩm, khai thác, định giá sản phẩm, tiếp thị, phân phối đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm và quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp bảo hiểm phải triển khai quy trình công nghệ cho phép người dùng tối ưu hóa việc thực hiện các thủ tục thông qua các nền tảng như ứng dụng, trang web...

Cho đến nay, với định vị "Công ty công nghệ bảo hiểm", Chubb Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi sở hữu hệ sinh thái số toàn diện cho "toàn bộ chuỗi quy trình xuyên suốt" từ: tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh, tư vấn và chăm sóc khách hàng của đội ngũ kinh doanh (thông qua "trợ lý ảo 4.0"- SmartAgency), chuỗi quy trình thẩm định tự động 24/7 (STP - Straight Through Processing) giúp xử lý hồ sơ và chuyển hồ sơ chuẩn sang trạng thái "chờ phát hành" chỉ trong vòng 5 phút, đến đầy đủ các tiện ích trực tuyến dành riêng cho khách hàng trong việc quản lý hợp đồng và yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (thông qua ứng dụng Chubb eConnect).

Bảo hiểm nhân thọ - thách thức và triển vọng năm 2022 - Ảnh 2.

Nếu sản phẩm, công nghệ là các yếu tố nền tảng thì nhân lực chính là cốt lõi và động lực quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Chubb Life Việt Nam gần 2 thập kỷ qua. 

Mỗi đại diện kinh doanh của Chubb Life Việt Nam được xem là một đại sứ thương hiệu, là người truyền lửa và lan tỏa giá trị đúng của bảo hiểm nhân thọ đến các khách hàng một cách chuẩn mực, chuyên nghiệp nhất. 

Đạo đức sẽ là thước đo quan trọng nhất trong tuyển dụng, các thành viên Chubb Life Việt Nam sau đó sẽ được tham gia vào quy trình đào tạo toàn diện theo chuẩn quốc tế cũng như thường xuyên cập nhật theo nhu cầu của các chuyên viên hoạch định tài chính, được trang bị đầy đủ các công cụ kỹ thuật số hiện đại để cùng công ty tạo ra những giá trị khác biệt và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Không chỉ hướng đến những yếu tố kinh doanh hiệu quả vững mạnh, với mong muốn chung tay xây dựng nền kinh tế Việt Nam nói chung và nền giáo dục Việt nói riêng, Chubb Life Việt Nam xem trách nhiệm xã hội là hoạt động thường niên và xuyên suốt. Từ khi thành lập cho đến nay, Chubb Life Việt Nam cùng Chubb Charitable Foundation đóng góp gần 34 tỉ đồng để xây mới 10 trường học trên cả nước, trong đó ngôi trường thứ 10 đang được xây dựng và sẽ khánh thành vào năm học 2022 - 2023, cũng như hỗ trợ thiết bị dạy học và trao hàng ngàn suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Chubb Life Việt Nam hiểu rằng điều kiện dạy học và nơi học tập tốt hơn sẽ là bệ phóng vững chắc để nhiều thế hệ học sinh tiến xa hơn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai. Đây là cách công ty góp phần tạo nên những giá trị lâu dài cho cộng đồng, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Bảo hiểm nhân thọ - thách thức và triển vọng năm 2022 - Ảnh 3.

Và tất cả những nỗ lực ấy, Chubb Life Việt Nam hướng đến sứ mệnh chung mang đến những kế hoạch bảo vệ sức khỏe và tài chính trọn vẹn nhất cho người trụ cột và gia đình, để dông bão có thể dừng lại ở trước cửa, để những người thân yêu không phải sống một cuộc đời "thỏa hiệp" khi rủi ro xảy đến.

Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam và cũng là thành viên của Tập đoàn Chubb, tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử 230 năm.

Nói đến Chubb, thương hiệu này luôn được người tiêu dùng toàn cầu biết đến với sản phẩm và dịch vụ phong phú, mạng lưới phân phối rộng khắp, sức mạnh tài chính vượt trội, năng lực bảo hiểm xuất sắc, chuyên môn giải quyết bồi thường hàng đầu cùng phạm vi hoạt động rộng lớn.

Đặc biệt, Chubb Limited - công ty mẹ của Tập đoàn Chubb - luôn được các cơ quan xếp hạng tín dụng uy tín nhất thế giới như Standard & Poor's, A.M.Best xếp hạng sức mạnh tài chính mạnh và rất mạnh. Chubb Limited cũng nằm trong danh sách chỉ số S&P 500 khi tổ chức này niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE:CB).

V.T.K
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận