"Bảo hiểm là bảo vệ và sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam là cung cấp giải pháp bảo vệ những gì quý giá nhất của khách hàng - đó là bản thân họ và gia đình, 'cả thế giới' của họ", đó là tâm niệm của ông Lâm Hải Tuấn - chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

“Bảo hiểm là bảo vệ và sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam là cung cấp giải pháp bảo vệ những gì quý giá nhất của khách hàng - đó là bản thân họ và gia đình, “cả thế giới” của họ"- đó là tâm niệm của ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) - công ty bảo hiểm đến từ Hoa Kỳ, trong suốt hơn 17 năm qua. Tầm nhìn và sứ mệnh này tiếp tục do ông Nguyễn Hồng Sơn, tân tổng giám gốc Chubb Life Việt Nam, duy trì.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 1.

Không lâu sau ngày thành lập Chubb Life Việt Nam (tên trước đây là ACE Life) vào năm 2005, ông Lâm Hải Tuấn, khi đó là tổng giám đốc, nêu ý tưởng về sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời” (thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm “Liên kết chung” (Universal Life - UL)) - một sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam mang lại sự bảo vệ về tài chính lâu dài dành cho khách hàng đến năm 99 tuổi. 

Kể về động lực khiến ông Tuấn đem dòng sản phẩm này về thị trường Việt Nam, ông cho biết mọi sự khởi nguồn từ mong ước không để những đứa trẻ mồ côi cha mẹ phải lầm than, mưu sinh kiếm sống. Làm sao để những cảnh “màn trời chiếu đất” của những đứa bé ấy hay những góa phụ khi mất đi người trụ cột trong gia đình sẽ không còn nữa.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Tuấn cho biết, thời kỳ đầu, nhiều người Việt Nam xem bảo hiểm nhân thọ là đầu tư, tiết kiệm nhiều hơn mục đích bảo vệ. Vì lẽ đó, ông thấy rất cần một sản phẩm thực sự mang đúng ý nghĩa bảo vệ, phản ánh đúng giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Hơn 20 năm lập nghiệp và tạo được tiếng vang trong ngành bảo hiểm nhân thọ ở Mỹ, ông về Việt Nam và đã tìm ra điểm khác biệt của con đường mà Chubb Life Việt Nam sẽ đi - đó chính là “nhận thêm trách nhiệm” giúp khách hàng không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người thân yêu nhất của họ bằng các sản phẩm ưu việt, được “đo ni đóng giày” cho gia đình Việt. 

Từ những kinh nghiệm của bản thân ông Lâm Hải Tuấn và niềm tin vào con đường Chubb Life Việt Nam sẽ đi, dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (Universal Life - UL) thành công ngoài mong đợi, đặt nền móng vững chắc cho các sản phẩm liên kết chung về sau của Chubb Life Việt Nam nói riêng và cả thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước nói chung.

Bên cạnh việc đưa ra các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ dài lâu cho khách hàng, mục tiêu của ông Tuấn còn là xây dựng Công ty phát triển bền vững bởi ông luôn tâm niệm một khách hàng khi đến với bảo hiểm nhân thọ đồng nghĩa với việc họ đã gửi gắm “cả cuộc đời” với một Công ty, một tổ chức. Thành quả mà Chubb Life Việt Nam đạt được suốt gần 17 năm qua mang đậm dấu ấn riêng của ông Lâm Hải Tuấn khi chọn “sứ mệnh bảo vệ” là kim chỉ nam cho chính mình và cho công ty: bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và 6 năm liên tiếp (2016 - 2021) nằm trong Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 3.

Đầu năm 2019, Chubb Life Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông Lâm Hải Tuấn đánh dấu bước ngoặt mới khi đặc biệt chú trọng đến quá trình xây dựng nội bộ vững chắc và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Quá trình này chia làm ba giai đoạn gồm “Chuyển hóa - Chuyển giao - Chuyển tiếp”. Ông Lâm Hải Tuấn tâm sự, giai đoạn đầu tiên - “Chuyển hóa” được triển khai với các mục tiêu là “Đơn giản hóa - Tự động hóa - Công nghệ hóa - Trẻ trung hóa”. 

Trong đó, “Công nghệ hóa” là vô cùng cần thiết vì Công ty cần đón đầu những thách thức trong thời đại số, đặc biệt là thời đại luôn tiềm ẩn những biến chuyển bất ngờ như những năm gần đây. Nếu “Công nghệ hóa” là điều ông tâm đắc nhất thì “Trẻ trung hóa” lại là lĩnh vực đầy thách thức đi cùng những cơ hội. Mục tiêu của Chubb Life Việt Nam là đào tạo đội ngũ lãnh đạo tiếp nối, có đủ bản lĩnh để kế thừa và phát triển hơn nữa những thành quả vững chắc của Công ty.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 4.

Sau hơn 2 năm triển khai, theo đúng kế hoạch, đây là thời điểm thích hợp cho giai đoạn “Chuyển giao” vì Chubb Life Việt Nam đã xây dựng được giá trị nền tảng vững chắc, là một thương hiệu uy tín không thể lung lay: “Chubb Life Việt Nam đã là một thương hiệu chứ không chỉ là một Công ty, mà một thương hiệu thì phải có những bước chuyển giao để đi lên, không phải là lúc này thì là lúc nào mới chuyển giao?”, trong sự kiện “CP Talk - The Next Generation”, ông Lâm Hải Tuấn đã chia sẻ trước hàng chục ngàn thành viên của Chubb Life Việt Nam. 

Với kinh nghiệm và đánh giá của riêng mình, ông Lâm Hải Tuấn tự tin đã có đội ngũ mới đủ khả năng giữ vững Công ty và đoàn kết sức mạnh tập thể để đưa Công ty đi xa hơn, ông tự tin vào thế hệ thấm nhuần lý tưởng về một đội ngũ nhân sự biết “nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm”!

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 5.

Vào trung tuần tháng 12-2021, giới tài chính - bảo hiểm đã gửi lời chúc mừng đến Chubb Life Việt Nam khi vị trí tổng giám đốc của công ty được trao cho ông Nguyễn Hồng Sơn, người có gần 17 năm kinh nghiệm làm việc tại Chubb Life, với hơn 14 năm gắn bó với Chubb Life Việt Nam và hơn 2 năm đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của Chubb Life Myanmar.

Tân tổng giám đốc Nguyễn Hồng Sơn là một trong những người đồng hành cùng ông Lâm Hải Tuấn từ những ngày đầu, xây dựng nền móng cho sự thành công của Chubb Life Việt Nam. Từ năm 2005 đến 2019, dưới sự quản lý tài chính của ông Nguyễn Hồng Sơn, Công ty đã có 10 năm liên tục kinh doanh có lợi nhuận, triển khai nhiều dự án, chính sách mới, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của thương hiệu Chubb Life tại Việt Nam.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 6.

Ông Sơn từng nói: “Bảo hiểm phải có nền tảng vững chắc và là “thành trì” bảo vệ cuối cùng trước mọi cơn bão. Đó chính là giá trị nhân văn nhất của bảo hiểm, và cũng là giá trị mà Chubb Life Việt Nam luôn theo đuổi bằng cách đi trên con đường phát triển bền vững chứ không chạy theo thành tích tăng trưởng nóng”.

Trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Hồng Sơn là hình mẫu của một tài năng luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo, và vượt lên những khó khăn, thử thách. Ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết mình tự hào khi tiếp nối những nền tảng giá trị bền vững của Chubb Life Việt Nam. 

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 7.

“Tôi có niềm tin những năm tới, Chubb Life Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị trí thương hiệu bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, căn cứ vào nền tảng vững mạnh đã được gây dựng trong gần 17 năm qua và những thành tựu đổi mới trong hơn 2 năm trở lại đây. 

Tôi và các thành viên Chubb Life Việt Nam sẽ không chỉ tiếp nối những gì đã đạt được mà sẽ cần làm tốt hơn để thực sự tạo ra sự khác biệt cho khách hàng nói riêng và thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Chubb Life Việt Nam dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Sơn và đội ngũ lãnh đạo vững mạnh gồm các phó tổng giám đốc sẽ tiếp tục “sứ mệnh bảo vệ” của bảo hiểm với một đội ngũ nhân viên nắm vững các giá trị cốt lõi về chuẩn mực đạo đức và giữ vững những cam kết với khách hàng. Ông Lâm Hải Tuấn vẫn sẽ tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, chuyên môn của mình, cũng như giám sát và định hướng chiến lược cho Ban điều hành Chubb Life Việt Nam nói chung, và đội ngũ Lãnh đạo kinh doanh nói riêng.

Trong gần 17 năm qua, Chubb Life Việt Nam luôn hiểu vai trò to lớn của mỗi cá nhân đối với người thân yêu. Vì vậy, sứ mệnh của Công ty là bảo vệ từng cá nhân ấy. Dưới sự điều hành của ông Nguyễn Hồng Sơn, trang sử của Chubb Life Việt Nam sẽ bước sang chương mới, nhưng sứ mệnh bảo vệ sẽ vẫn luôn ở đó, tiếp tục được giữ vững và phát huy.

Bảo vệ luôn là sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam - Ảnh 8.

T.T
HẢI PHI
BẢO SUZU
18-1-2022
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận