05/01/2014 06:12 GMT+7

Bạo hành trẻ - sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Đó là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tại buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với các bí thư quận ủy, huyện ủy về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non ngày 2-1, vừa được Văn phòng Thành ủy truyền đạt.

Để triệt nạn bạo hành trẻ em Giảm bạo hành trẻ mầm non: mất bò mới lo làm chuồng?Trẻ con lại bị bạo hành

Bí thư Thành ủy nhận định: vụ người giữ trẻ Hồ Ngọc Nhờ đánh chết cháu bé 18 tháng tuổi và vụ hai “bảo mẫu” Lê Thị Đông Phương, Nguyễn Lê Thiên Lý có hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em diễn ra trên địa bàn Q.Thủ Đức là hết sức đau lòng, là biểu hiện cụ thể của sự suy thoái, xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội, gây bức xúc trong xã hội.

Sự việc trên bộc lộ những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó cũng cho thấy nhu cầu bức xúc chính đáng của người dân, nhất là công nhân, người lao động nghèo về việc gửi trẻ.

Bí thư Thành ủy đề nghị cơ quan chức năng yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo TP nghiên cứu, thí điểm mô hình giữ trẻ từ 6-12 tháng tuổi và từ 12-18 tháng tuổi, giữ trẻ là con công nhân phù hợp với giờ lao động của công nhân, người lao động tại các trường mầm non công lập có đủ điều kiện.

Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với UBND quận huyện và đơn vị liên quan rà soát, đánh giá số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên ở các trường mầm non công lập và ngoài công lập để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên mầm non đủ số lượng. Trong đó chú trọng đào tạo cán bộ quản lý, giáo viên mầm non có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, quý trẻ...

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên