23/08/2015 14:28 GMT+7

​Bão Goni tiến đến Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau khi tàn phá Philippines, bão Goni bắt đầu tiến đến nước Nhật hôm nay 23-8 với sức mạnh đã suy yếu nhưng vẫn rất dữ dội.

Bão Goni gây ngập nặng ở miền bắc Philippines - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Khí tượng Philippines cho biết hôm nay bão Goni với sức gió 170km/h đang di chuyển với tốc độ 17km/h, cách đảo Batanes cực bắc Philippines khoảng 360km. Dự kiến bão Goni sẽ đổ bộ vào quần đảo Sakishima của Nhật trong đêm nay.

Cơ quan Khí tượng Nhật cảnh báo nguy cơ sóng lớn và gió mạnh, đồng thời kêu gọi người dân quần đảo Sakishima cẩn trọng trước khả năng lũ lụt và lở đất. Trong vài ngày tới, bão Goni sẽ tiến sâu vào các đảo chính của Nhật.

Trước đó bão Goni làm 10 người thiệt mạng và 17 người mất tích tại đảo Luzon ở Philippines. Dù hiện nguy hiểm đã trôi qua nhưng 40 trung tâm di tản ở Philippines vẫn đang hoạt động với hơn 4.000 người dân đang trú ẩn.

Tại một thị trấn ở tỉnh Ilocos Norte, khoảng 370 gia đình bị cô lập vì cầu sập và nước lũ hoành hành. Bão Goni đã suy yếu đáng kể khi lướt qua bờ biển phía đông Đài Loan, nhưng nhà chức trách địa phương vẫn cảnh báo nguy cơ mưa lớn gây thiệt hại, đặc biệt ở các vùng bị bão Soudelor tàn phá hồi tháng này.

“Người dân cần cảnh giác trước nguy cơ mưa lớn bất ngờ và lũ lụt” - Cục Thời tiết trung ương Đài Loan cho biết. Nhà chức trách đã di tản hàng nghìn người, bao gồm 1.500 người ở vùng suối nước nóng Wulai bị bão Soudelor tàn phá nặng nề.

Ngoài ra 1.700 du khách ở Đài Loan cũng đã được di tản từ những vùng nguy hiểm. Chính quyền yêu cầu người dân không đến các bãi biển, nơi sóng lớn đang dồn dập đánh vào bờ từ hôm qua cho đến nay. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên