20/05/2016 07:36 GMT+7

Báo động hàng nhái nhập lậu vào Việt Nam

ÔNG TRẦN THANH KHA (trưởng phòng cao cấp NGK SPARK PLUGS Việt Nam)
ÔNG TRẦN THANH KHA (trưởng phòng cao cấp NGK SPARK PLUGS Việt Nam)

TTO - Hoạt động sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái tại VN hiện đang ở tình trạng đáng báo động. Một phần lớn hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay được nhập lậu vào VN.

Theo một khảo sát thị trường nội bộ của NGK năm 2015, có đến 20% sản phẩm bugi nhãn hiệu NGK trên thị trường VN là hàng giả. 

Trong đó, một phần lớn hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay được nhập lậu vào VN. Đặc biệt, có nhiều loại hàng giả, hàng nhái cũng “núp bóng” dưới tên gọi hàng loại 1, hàng loại 2, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Từ thực tế này, tôi cho rằng muốn phòng chống hàng gian, hàng giả, các doanh nghiệp (DN) cần có nhiều biện pháp kết hợp, từ giải quyết các thiệt hại trước mắt cho đến những giải pháp bảo vệ thương hiệu mang tính lâu dài, trong đó các giải pháp mang tính lâu dài cần được nghiên cứu và thực hiện xuyên suốt. Đặc biệt, với DN nước ngoài đầu tư và kinh doanh tại thị trường VN, vấn đề quan trọng là cần tìm hiểu kỹ về thị trường cũng như bảo đảm các vấn đề pháp lý của thương hiệu.

Chúng tôi hiện đang kết hợp với Vina CHG trong công tác phòng chống hàng giả tại VN, ủy quyền cho Vina CHG làm đại diện pháp lý và bảo vệ nhãn hàng NGK của Tập đoàn NGK SPARK PLUGS Nhật Bản.

Đây là một cách phòng chống hàng giả mang tính lâu dài mà các DN có yếu tố nước ngoài nên thực hiện. Bên cạnh đó, NGK cũng đã cùng với Vina CHG lên kế hoạch xử lý các điểm kinh doanh sản phẩm bugi giả ở VN.

Trong năm 2015, NGK và Vina CHG phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý được ba điểm kinh doanh bugi NGK giả, trong đó có hai điểm ở TP. HCM và một điểm ở Hà Nội.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang hướng đến việc đưa các giải pháp và công nghệ chống hàng giả của Vina CHG vào áp dụng cho việc chống hàng giả đối với sản phẩm bugi NGK ở VN, giúp người dùng có căn cứ phân biệt hàng giả, hàng nhái nhanh chóng và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền trực tiếp đến các đại lý, điểm kinh doanh bugi nhãn hiệu NGK, sử dụng các poster, các bản hướng dẫn phân biệt bugi giả, bugi thật nhằm giúp người tiêu dùng có thể mua đúng được hàng thật, tránh các rủi ro khi mua phải hàng giả.

Tuy nhiên, theo tôi, các cơ quan quản lý cũng cần đẩy mạnh công tác chống buôn lậu qua biên giới, giải quyết tận gốc hàng giả hàng nhái, bởi một khi hàng gian hàng giả có mặt trên thị trường rồi rất khó chống.

ÔNG TRẦN THANH KHA (trưởng phòng cao cấp NGK SPARK PLUGS Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên