27/04/2016 21:48 GMT+7

Báo chí thất vọng trước cuộc họp báo 10 phút của Bộ TN-MT

XUÂN LONG - LAN ANH ghi
XUÂN LONG - LAN ANH ghi

TTO - Sau nhiều giờ chờ đợi, cuộc họp báo kỳ quặc vỏn vẹn 10 phút tối 27-4 của Bộ Tài nguyên và môi trường về vụ cá chết hàng loạt đã khiến hàng trăm phóng viên báo chí ngỡ ngàng.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì buổi họp báo - Ảnh: Nguyễn Khánh
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì buổi họp báo - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau khi chờ đợi từ trưa 27-4 với thông báo cuộc họp báo sẽ diễn ra lúc 14g, các phóng viên đã thất vọng vì nhận được thông báo sẽ không có cuộc họp báo này.

Đến cuối giờ chiều, đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT) mới xác nhận lại là sẽ tổ chức họp báo vào lúc 19g. 

Hàng trăm phóng viên đã kiên nhẫn chờ đợi đến khoảng 19g50 thì cuộc họp mới được bắt đầu nhưng rồi tại cuộc họp báo này, thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân chỉ ra thông báo vỏn vẹn khoảng 10 phút rồi công bố kết thúc họp báo khiến các phóng viên ngỡ ngàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà báo Văn Duẩn - báo Người Lao Động cho biết rằng, dư luận và người dân chờ đợi Bộ Tài nguyên và môi trường trong cuộc họp báo chiều nay là sẽ đưa ra được những nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt".

Tuy nhiên, những điều mà thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nêu ra tại cuộc họp báo thì chưa đạt được điều gì cả, chưa bật ra được thông tin gì mà có nhiều thông tin rất cũ.

Việc người dân mong chờ ông thứ trưởng chỉ đích danh nguyên nhân gây cá chết tại 4 tỉnh miền Trung trong suốt hơn 20 ngày qua đã không được nêu ra.

"Sau khi phát biểu, vị thứ trưởng cũng không cho báo chí có cơ hội đặt câu hỏi băn khoăn của người dân. Có thể nói là chúng tôi khá thất vọng về sự chậm trễ của các cơ quan chức năng trong việc tìm câu trả lời giải đáp băn khăn cho người dân", nhà báo Văn Duẩn nói.

Còn theo nhà báo Nguyễn Hoài - báo Tiền Phong, cuộc họp báo này không thể nói là đáp ứng mong đợi của người dân. Có rất nhiều câu hỏi của phóng viên vẫn còn bỏ ngỏ và cũng không có cơ hội được hỏi.

Nhiều câu hỏi thuộc trách nhiệm của Bộ TN-MT giải đáp nhưng những vấn đề mà Bộ giải đáp tại cuộc họp báo đều không đáp ứng được những gì dư luận trông đợi.

"Chúng tôi kỳ vọng đây là một cuộc họp báo có sự cung cấp thông tin, có tranh luận, hỏi đáp, chất vấn để giải đáp thông tin, để giải tỏa những nghi vấn, nhưng chúng tôi thấy nhiều nhà báo đều không bằng lòng với thông tin mình tiếp nhận được".

"Đương nhiên độc giả và người dân cũng không thể hài lòng. Thậm chí có những thông tin nêu chưa chuẩn thì đây là cơ hội để Bộ TN-MT nói lại nhưng Bộ TN-MT cũng không muốn làm rõ những thông tin còn nghi hoặc", nhà báo Nguyễn Hoài bày tỏ quan điểm.

XUÂN LONG - LAN ANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên