17/06/2012 01:27 GMT+7

Báo chí Anh ca ngợi Walcott

P.T.
P.T.

TT - 30 phút ấn tượng trên sân với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền cho tiền đạo Danny Welbeck ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Anh trước Thụy Điển, cầu thủ chạy cánh của CLB Arsenal Theo Walcott (vào sân thay James Milner phút 61) được ca ngợi như một người hùng.

TT - 30 phút ấn tượng trên sân với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền cho tiền đạo Danny Welbeck ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Anh trước Thụy Điển, cầu thủ chạy cánh của CLB Arsenal Theo Walcott (vào sân thay James Milner phút 61) được ca ngợi như một người hùng.

Hình ảnh Walcott ăn mừng cùng đồng đội xuất hiện trên hầu hết vị trí trang trọng của các tờ báo Anh với những lời ca tụng lên tận mây xanh. Tờ Telegraph viết: “Walcott bước ra từ băng ghế dự bị và tỏa sáng mang về chiến thắng cho người Anh”.

Còn tờ Daily Mail: “Người hùng Walcott gửi lời cảnh báo các đối thủ bằng màn trình diễn ấn tượng trước Thụy Điển. Nhưng đó chỉ mới là sự bắt đầu cho “ngọn lửa” Walcott ở tuyển Anh cháy sáng”.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Walcott sau gần 4 năm im tiếng trong màu áo tuyển Anh. Cầu thủ 23 tuổi Walcott tâm sự với giới truyền thông: “Bàn thắng vào lưới Thụy Điển thật đặc biệt. Nó không chỉ giúp tuyển Anh bắt đầu cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng mà còn gỡ bỏ áp lực tôi đang chịu. Đồng thời, nó có ý nghĩa rất lớn với gia đình tôi và người hâm mộ quê nhà”.

Nói về cú vuốt bóng ghi bàn tuyệt đẹp của mình, Walcott nói: “Chính tôi cũng bất ngờ với phong độ của mình. Khi ghi bàn, tôi cứ nghĩ bóng đã chạm vào hậu vệ Thụy Điển đổi hướng nên cảm xúc ăn mừng không mãnh liệt. Tuy nhiên, khi xem lại băng ghi hình thì tôi thấy rất rõ bóng đã không hề bị đổi hướng. Tôi sẽ cố gắng thực hiện những cú dứt điểm như thế này thường xuyên hơn”.

P.T.

Chuyện của Theo Walcott

Hôm qua, tiền vệ Theo Walcott đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông Anh sau khi anh tỏa sáng, đóng vai trò then chốt giúp tuyển Anh đá bại Thụy Điển 3-2. Cả HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng khen Walcott nức nở: “Vào sân từ băng ghế dự bị, ghi một bàn tuyệt đẹp, kiến tạo một bàn - đóng góp của Theo Walcott là tuyệt vời”.

Chúng tôi còn nhớ như in gương mặt non choẹt búng ra sữa của Theo Walcott khi gặp anh tại khu vực dành cho báo chí ở World Cup 2006. Anh ấp a ấp úng khi giới truyền thông vây quanh mình. Năm ấy Walcott mới 17 tuổi và được HLV người Thụy Điển Sven-Goran Eriksson ca ngợi hết lời. Nhưng ông Eriksson lại không cho Walcott ra sân đá phút nào tại Đức. Bốn năm sau, Walcott tiếp tục bị choáng váng với quyết định loại anh ra khỏi tuyển Anh dự World Cup 2010 vào phút chót của HLV người Ý Fabio Capello.

Euro 2012 là kỳ tranh tài chính thức đầu tiên Walcott chơi cho tuyển Anh. Nhưng thật tình mà nói, sau khi thấy anh chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở tận phút 90 trong trận mở màn gặp Pháp, cảm giác của chúng tôi là Walcott chẳng khác gì người thừa. Gương mặt khi bước vào sân của Walcott cũng chẳng vui vẻ cho lắm. Anh chạm bóng được vài lần trước khi trọng tài người Ý Nicola Rizzoli thổi hồi còi tan trận.

Thế mới thấy 25 phút cuối Walcott xuất hiện trong trận gặp Thụy Điển thật có giá trị. 25 phút ấy có thể sẽ kéo dài đăng đẵng và đặt dấu chấm hết đối với một tài năng trẻ của bóng đá Anh ở Euro 2012 nếu anh chơi mờ nhạt. 25 phút ấy như đánh đố Walcott, đánh đố cầu thủ không có duyên với những kỳ tranh tài lớn. Nhưng Walcott đã cất tiếng nói.

Đúng là nếu rơi vào trường hợp của Walcott, người ta dễ nản lòng lắm. Nhưng Walcott đã cho chúng ta thấy ở phía trước luôn có một con đường - con đường dành cho những người biết phấn đấu, nỗ lực, không đầu hàng với số phận.

TIẾNG CÒI

P.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên