
Gian hàng bánh tráng Việt Nam thu hút sự quan tâm của người mua quốc tế - Ảnh: T.N
Tại Triển lãm thương mại nhãn hiệu riêng thường niên (PLMA's Annual Private Label Trade Show) năm 2025 diễn ra từ ngày 16 đến 18-11 ở Chicago (Mỹ), bánh tráng siêu mỏng, không nhúng nước và sốt muối Tây Ninh của Việt Nam được chọn trưng bày tại khu vực New Product Expo.
Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất nhãn hàng riêng Mỹ (PLMA), đây là kết quả có được sau quá trình đánh giá và thẩm định mẫu. Khu vực New Product Expo là khu vực trưng bày đặc biệt, chỉ dành cho những sản phẩm được đánh giá cao về tính đổi mới, sự khác biệt và giá trị thị trường quốc tế.
Trong đó, dòng bánh tráng siêu mỏng, không cần nhúng nước giúp người dùng có trải nghiệm tiện lợi, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn "vị Tây Ninh, hương Tây Ninh, nắng Tây Ninh".
Sản phẩm chinh phục người tiêu dùng trong nước và đang vươn ra thị trường quốc tế nhờ bí quyết độc đáo, công nghệ sản xuất tiêu chuẩn cao và hơn cả là câu chuyện văn hóa đậm bản sắc.
Ông Đặng Khánh Duy - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên - cho biết việc sản phẩm của đơn vị được lựa chọn trưng bày tại New Product Expo là niềm tự hào không chỉ của doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào của đặc sản Tây Ninh. Đây là cơ hội để bánh tráng Việt Nam bước ra thế giới một cách tự tin, bài bản và chuyên nghiệp hơn.
"Chúng tôi cũng là thương hiệu đầu tiên sản xuất dòng bánh tráng siêu mỏng - không nhúng nước, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cấp đặc sản Tây Ninh theo hướng tiện lợi, an toàn và phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu", ông Duy nói thêm.
Việc một doanh nghiệp của Tây Ninh đồng thời có hai sản phẩm được chọn là minh chứng cho năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm đặc sản. Một khi được chọn trưng bày ở khu này, sản phẩm sẽ có cơ hội tiếp cận nhà mua hàng, phân phối, chuỗi bán lẻ và các tập đoàn thực phẩm quốc tế.
Triển lãm thương mại nhãn hiệu riêng thường niên năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 1.900 thương hiệu các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, tiêu dùng và nhãn hàng riêng, đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong đó, có hai khu trưng bày ấn tượng có tên "New Product Expo" (Triển lãm sản phẩm mới), giới thiệu những sản phẩm mới, có tính sáng tạo và hứa hẹn xu hướng tiêu dùng tương lai. Khu thứ 2 mang tên "Idea Supermarket" (Siêu thị ý tưởng), là nơi các nhà bán lẻ toàn cầu trưng bày sản phẩm nhãn hàng riêng, tiêu biểu, là xu hướng ngành hàng.
Đưa công nghệ vào tài nguyên bản địa
Dựa trên nền tảng nghề làm muối ớt Tây Ninh - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, Tân Nhiên phát triển phiên bản sốt muối Tây Ninh với tính tiện dụng cao, phù hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu. Sản phẩm giữ nguyên tinh thần bản địa nhưng được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp hương vị Tây Ninh có thể theo chân người Việt và bạn bè thế giới dễ dàng hơn.
Trong khi đó, từ món bánh tráng truyền thống của vùng Đông Nam Bộ, doanh nghiệp đã phát triển dòng bánh tráng siêu mỏng, không cần nhúng nước, giúp người dùng có trải nghiệm tiện lợi hơn.
Việc đồng thời có hai sản phẩm đại diện cho Tây Ninh được lựa chọn phần nào khẳng định sự đổi mới của doanh nghiệp đặc sản Việt Nam và nâng tầm bánh tráng và muối Tây Ninh lên chuẩn quốc tế.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận