21/03/2016 16:41 GMT+7

Bánh mì và nước đậu miễn phí ở đảo ngọc Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Suốt hơn nửa tháng nay, tại địa chỉ 240, Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, trước cửa tiệm đồ cưới Hồng Gái luôn có tủ bánh mì miễn phí cho những người lao động nghèo.

Một phụ nữ ghé ngang tủ bánh mì nhận bánh - Ảnh: Hoàng Trung

Chủ tiệm là bà Trần Hồng Gái (65 tuổi, quê An Giang). Bà cho biết mỗi ngày để trong tủ khoảng 400 ổ bánh mì, bên cạnh có để túi cho bà con đựng. Kế bên tủ bánh mì còn có thùng nước đậu mà theo  bà nó đã có trước cửa tiệm của bà suốt hơn 30 năm nay.

Thấy việc làm của bà có ý nghĩa nên một số người đã đề nghị được đưa tiền mua thêm bánh mì nhưng bà không đồng ý. Bà nói nếu ai có lòng thì cứ mua bánh mì bỏ vào chứ bà không nhận tiền.

Bà Gái chia sẻ xuất thân từ một người nghèo khổ, mảnh đất và con người Phú Quốc đã giúp bà có cuộc sống ổn định hơn. Vì vậy, bà mong muốn làm một việc nhỏ bé cho những người nghèo nơi hòn đảo xinh đẹp này.

“Khi thấy những người nghèo đến lấy bánh, tôi vui lắm. Đây sẽ là một niềm vui, một động lực để tôi tiếp tục sống vì thấy mặc dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn còn làm được những việc có ý nghĩa dù rất nhỏ” - bà Gái nói trong dòng nước mắt rưng rưng.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên