03/03/2016 15:36 GMT+7

Bánh mì miễn phí

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TT - Những ngày qua, một thùng bánh mì đặt bên vệ đường Phan Châu Trinh đoạn gần cầu Phú Cam (Huế) đã gây ngạc nhiên cho nhiều người dân cố đô Huế.

Chiếc bánh mì miễn phí giúp bà Trần Thị Hương (74 tuổi, phường Thủy Xuân, TP Huế) không phải lo bữa trưa - Ảnh: Gia Hưng
Chiếc bánh mì miễn phí giúp bà Trần Thị Hương (74 tuổi, phường Thủy Xuân, TP Huế) không phải lo bữa trưa - Ảnh: Gia Hưng

Phía trong bánh mì có thêm xúc xích, bên ngoài thùng bánh mì có ghi “Bánh mì miễn phí”.

Sáu thành viên tuổi từ 15-30 thay nhau túc trực bên thùng, khi có người sẽ lấy bánh mì bỏ vào bao cẩn thận, trao cho người nhận kèm theo nụ cười trên môi...

Nhóm trưởng Hồ Bảo Long, một hướng dẫn viên du lịch, cho biết việc hình thành thùng bánh mì miễn phí xuất phát từ mong muốn mỗi thành viên tham gia nhóm làm nhiều việc tốt, việc có ích cho xã hội.

“Chúng tôi không dùng từ “từ thiện” để nói về hành động của mình bởi ai cũng có thể nhận bánh mì. Mong muốn của chúng tôi là thông qua hoạt động này góp phần điều chỉnh ý thức hướng thiện, sống vì người khác cho các bạn trẻ. Thay vì dùng tiền chơi game online, hút thuốc, cá độ... thì các bạn dùng tiền đó để giúp đỡ người khác!” - Long nói.

Việc phát bánh mì tiến hành từ 7-10g sáng mỗi ngày, tiền bánh mì và xúc xích do các thành viên trong nhóm góp lại. Hoài Phương, thành viên nữ duy nhất của nhóm, đảm nhận việc mua bánh mì nóng.

Bạn Phan Nhân, một thành viên trong nhóm, cho biết mô hình này được thực hiện theo mô hình bánh mì từ thiện ở TP.HCM.

Theo Nhân, nhóm chọn mô hình này vì đây là một mô hình rất hay, dễ thực hiện và rất thiết thực, giúp đỡ được bà con một bữa lót dạ. Qua mấy ngày phát bánh mì, hầu hết người nhận là người già, trẻ em bán vé số hay các cô buôn ve chai, chú đạp xích lô...

“Tôi rất cảm động khi được nhận ổ bánh mì miễn phí này” - bà Trần Thị Hương (74 tuổi, phường Thủy Xuân, TP Huế), làm nghề buôn ve chai hơn 20 năm, đang nuôi chị gái bại liệt, chia sẻ.

Long cho hay khi biết được hình thức hoạt động này, nhiều phụ huynh ngỏ ý đưa con em là học sinh bậc tiểu học và THCS tham gia nhóm. Công việc sắp tới của các thành viên nhỏ này sẽ là xếp báo và giấy sạch thành các túi đựng bánh thay cho túi nilông như hiện nay.

“Điều này vừa giúp các bạn cảm thấy mình góp phần làm việc tốt, vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mô hình này cần lắm các bạn trẻ tiếp nhận để nhân rộng và duy trì vì một xã hội tốt đẹp hơn!” - Long chia sẻ.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên