Cây thông nhỏ để bàn đủ loại như phủ tuyết, ba lá trái đỏ có giá 100.000-250.000 đồng/cây được ưa chuộng dịp Noel. Trong ảnh: Khách mua cây thông trên đường Hải Thượng Lan ông (quận 5, TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Trí
Nhu cầu đa dạng, cạnh tranh nhau không chỉ bằng hàng trăm mẫu mã được "chế" riêng, nhiều nhà cung cấp bánh kem dịp này còn đi nhập nguyên liệu để hài lòng những vị khách khó tính.
Nhập sữa Hàn Quốc, sôcôla Singapore làm bánh kem
Cửa hàng Minh Phát (Q. Bình Thạnh), cho biết lượng khách đặt bánh kem tăng nhiều so với ngày thường. Đặc biệt, phân khúc 300.000 đồng - 1 triệu đồng/bánh như mẫu ông già Noel, cây thông, khúc cây… khách chọn khá nhiều.
Theo bà Lý Hồng Muội, giám đốc điều hành Công ty Bánh Thiên Thần (Q. Phú Nhuận), do khách thường đặt trước theo ý muốn nên quan trọng nhất trong dịp này là khâu thiết kế bánh, mẫu bánh phải đặc sắc và độc đáo về chủ đề Giáng sinh.
Trong đó, mẫu bánh dạng khúc cây và ngôi nhà Noel chiếm khoảng 50% với mức giá phổ biến 400.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, cookie loại nhỏ tặng cho các bé cũng hút khách với nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/bánh.
Khách chọn bánh kem Noel tại TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Theo bà Muội, thời điểm này, lượng bánh bán ra của đơn vị tăng khoảng 30-40% so với ngày thường, nhưng giáp ngày sẽ tăng mạnh do nhiều khách hàng xin bảng báo giá và chưa chốt loại bánh cần đặt.
Trong khi đó, cửa hàng bánh kem Văn Vĩ (Q.Thủ Đức) cho biết, thời gian khách lấy bánh kem nhiều nhất là 20-25, và lượng bánh làm theo chủ đề Noel để biếu tặng nhau của các công ty chiếm đến 70% lượng bánh bán ra của cửa hàng, với nhiều mẫu bánh lớn.
Thậm chí, dịp này có đơn vị nhận được đơn hàng với mẫu bánh có giá lên đến gần 40 triệu đồng của một công ty.
Theo nhiều đơn vị, xu hướng chọn bánh kem tốt cho sức khỏe ngày càng nhiều khiến các công ty "chế" đa dạng mẫu.
Theo đó, loại bánh tốt cho sức khỏe thường nguyên liệu sản xuất có nguồn gốc đảm bảo chất lượng, ít ngọt, ít béo nên người làm thường thay thế nguyên liệu bơ, sữa từ nguồn gốc động vật chuyển sang thực vật.
Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu này, bà Lý Hồng Muội phải nhập bơ, sữa có nguồn gốc từ thực vật ở Hàn Quốc và sôcôla từ Singapore về để làm bánh kem. Theo bà Muội, giá bánh tăng 15% nếu dùng nguyên liệu nhập này nhưng khách hàng vẫn khá chuộng.
Nhà hàng nhộn nhịp tiệc Giáng sinh
Nhiều nhà hàng, khách sạn tập trung chủ yếu tại Q.1 (TP.HCM) cho biết, lượng khách hàng liên hệ để xin thông tin dự tiệc dịp Noel, Tết Tây khá nhiều. Theo đó, các khách hàng chủ yếu chọn tiệc buffet đậm phong cách châu Âu trong các ngày 24, 25 và 31-12 với giá phổ biến 1 triệu - 3 triệu đồng/người.
Nhiều khách sạn cho biết, phải tăng cường nguyên liệu để chế biến các món như món bò Mỹ nướng, đùi heo xông khói mật ong hay gà tây nướng mang về với giá trên dưới 2 triệu đồng/con 5-8kg.
Trong khi đó, các dịch vụ đang "vắt chân lên cổ để chạy" cho kịp yêu cầu khách. Theo anh Vũ Hiền - trưởng phòng quảng cáo công ty Ngày lễ yêu thương (Q. Thủ Đức), tới thời điểm này có rất nhiều khách đang đặt dịch vụ ông già Noel tặng quà. Tuy nhiên, công ty hạn chế nhận vì sợ không đủ nhân sự giao quà.
Trong khi đó, dịch vụ trang trí Noel của đơn vị đã "khóa sổ", bởi khách đặt làm trước đó từ ngày 15 đến 20-12 khá nhiều.
Do lượng khách hàng xu hướng đổ dồn nên giá dịch vụ ông già Noel trao quà cho bé nếu từ 100.000-200.000 đồng/lần giao các ngày 21-23, thì ngày 24 tăng lên 300.000 đồng. Gói quà do khách hàng tự chuẩn bị.
Theo chị Hồ Nữ Phương Trinh - Quản lí dự án của công ty Azparty (Q. Phú Nhuận), đơn vị đã thi công trọn gói trang trí Noel liên tục bắt đầu từ cuối tháng 11 đến nay, nhưng hiện phải thúc ép thợ để kịp hoàn thành nhiều đơn hàng cho kịp tiến độ.
Trong đó, phân khúc từ 5-10 triệu đồng/gói như treo quả châu trên tường, trang trí cây thông, cửa kính phải chạy "show" để thi công.
Nhiều sản phẩm khác như quần áo Noel thời điểm này bán khá chạy. Dọc cung đường Quang Trung (Q. Gò Vấp), Lê Quang Định (Q. Bình Thạnh), các cửa hàng bán quần, áo kèm mũ ông già Noel rất nhộn nhịp. Khách mua nhiều nhất phổ biến từ 100.000-170.000 đồng/bộ
tùy chất liệu và kích thước. Theo đại diện một cửa hàng kinh doanh quần áo Noel (Q.10), từ ngày 22 đến 24-12 dự kiến lượng bán lẻ tăng gấp 3-4 lần vài ngày trước đó.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận