Bánh kem, hoa tươi Noel 'cháy hàng'

25/12/2018 08:21 GMT+7

TTO - Sức mua thị trường bánh kem trang trí chủ đề Giáng sinh, bánh khúc cây tăng vọt, dù dịp lễ năm nay rơi vào ngày đầu tuần. Không chỉ tìm mua trực tiếp tại cửa hàng, nhiều khách hàng lựa chọn đặt mua trực tuyến.

Bánh kem, hoa tươi Noel cháy hàng - Ảnh 1.

Một cửa hàng bánh kem ở TP.HCM chiều 24-12 - Ảnh: NG.TRÍ

Theo chia sẻ của cửa hàng trưởng một tiệm bánh tại quận 10, TP.HCM, khách đặt mua cả tuần trước và đa số hẹn giao trong tối 24-12. Năm nay, Giáng sinh rơi vào đầu tuần, mọi người khá bận rộn nên lượng khách đặt giao hàng tăng cao so với mọi năm. 

"Nhân viên tiệm bánh đều phải tăng ca, làm thâu đêm mới kịp đơn hàng cho khách" - người này nói. Tính cả chi phí vận chuyển, giá một ổ bánh có thể tăng thêm 30.000 - 50.000 đồng so với thông thường tùy vào địa chỉ giao hàng.

Chiều 24-12, trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), 2 cửa hàng bánh kem của hai thương hiệu nổi tiếng gần nhau nhưng luôn trong tình trạng "kẻ ra người vào tấp nập", nhân viên bán bánh không ngơi tay. Những mẫu bánh kem hút nhất chủ đề Giáng sinh là khúc cây có hình ông già Noel, ngôi nhà tuyết, tuần lộc, cây thông... với cả trăm mẫu kiểu cách khác nhau, giá từ vài chục nghìn đến tiền triệu.

Trong đó phổ biến nhất là bánh hình dạng khúc cây nằm hoặc đứng, giá 50.000 - 300.000 đồng/bánh khá hút khách. Có cửa hàng chưng bán hàng trăm bánh dòng cup cake với giá 17.000 đồng/cái nhưng vẫn có hình ông già Noel ngộ nghĩnh.

Chị Minh, người bán tại một cửa hàng bánh kem trên đường Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh, cho biết từ ngày 23-12 đến nay nhu cầu khách tăng gấp 3 lần bình thường, riêng chiều 24-12 lượng bánh bán ra tăng gấp 5 bình thường. "Cửa hàng phải tăng tốc làm nhiều mẻ mới kịp bán cho khách, nhiều người đến sau phải chờ nhiều giờ" - chị Minh nói.

Theo ghi nhận, hầu hết các cửa hàng đều tập trung bán loại bánh nhỏ và trung bình từ vài chục nghìn đến 300.000 đồng/cái. Loại lớn hơn từ 400.000 - 600.000 đồng/cái có trọng lượng 300 - 600g kén khách hơn.

Các công ty cung cấp dịch vụ đặt hoa trực tuyến đều cho biết xu hướng khách hàng đặt hoa thông qua điện thoại, website, mạng xã hội... tăng rõ rệt, đặc biệt là trong dịp Noel này.

Tại cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM), dù đã cuối giờ chiều nhưng 30 nhân viên cắm hoa vẫn tất bật trang trí các loại giỏ, lẵng, bó hoa... để kịp giao cho khách. Do số lượng đơn hàng quá lớn, nên trên website của cửa hàng này đã thông báo ngưng nhận đơn hàng từ trưa để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Tại cửa hàng của Công ty Dalat Hasfarm trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), nhân viên Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết lượng khách hàng đặt hoa dịp lễ này tăng gấp đôi ngày thường, trong đó khoảng 50% khách hàng đặt trực tuyến.

NG.TRÍ - H.DUYÊN - N.HIỂN
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận