03/10/2014 09:20 GMT+7

​Bang Texas cách ly người thân của bệnh nhân Ebola

MỸ AN
MỸ AN

TT - Bốn thành viên trong gia đình bệnh nhân nhiễm Ebola Thomas Eric Duncan ở hạt Dallas không được đi khỏi nhà

Giới chức y tế bang Texas (Mỹ) ngày 2-10 ra lệnh cho bốn thành viên trong gia đình bệnh nhân nhiễm Ebola Thomas Eric Duncan ở hạt Dallas không được đi khỏi nhà và cho biết đang theo dõi hơn 80 người có tiếp xúc với bệnh nhân trên.

Hãng tin AFP cho biết Duncan là bệnh nhân đầu tiên ở Mỹ nhiễm Ebola, đã di chuyển từ Liberia đến Texas trong tháng 9-2014 và bắt đầu có triệu chứng nhiễm bệnh một tuần trước khi được chẩn đoán nhiễm virút Ebola vào ngày 30-9.

Ông Duncan bị cách ly ngay sau đó, nhưng hiện giới chức y tế vẫn đang quan ngại số người tiếp xúc với ông Duncan còn cao hơn.

Chính quyền Texas ra lệnh cho bốn thành viên trong gia đình ông Duncan phải ở tại nhà và không tiếp xúc với ai cho đến ngày 19-10. Những người này cũng được yêu cầu lấy mẫu máu, phải đồng ý bất cứ cuộc xét nghiệm y tế nào và báo cho nhà chức trách mọi triệu chứng của Ebola.

Ông David Lake, quan chức y tế của Texas, cho biết hiện chính quyền bang này đang nỗ lực ngăn chặn virút Ebola lây lan trong cộng đồng dân cư của bang.

 

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên