11/11/2015 18:42 GMT+7

Băng rôn bị đóng dấu “Vi phạm”: Đàm Vĩnh Hưng không có lỗi

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều 11-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội xác nhận Sở này chính là đơn vị đã đóng dấu “Vi phạm” lên những tấm băng rôn quảng cáo sô ca nhạc của Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn.

Các tấm băng rôn bị đóng dấu “Vi phạm” bằng mực đỏ lớn - Ảnh:CTV

"Hà Nội sẽ trở thành bãi rác nếu..."

Nhiều tấm băng rôn quảng cáo chương trình ca nhạc “Người tình mùa đông” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và “Bài ca không quên” của ca sĩ Trọng Tấn, treo bên đường phố Hà Nội, bị Sở VH-TT Hà Nội đóng dấu “Vi phạm” bằng mực đỏ, ngay ở giữa.

Giải thích về việc Sở VH-TT phải đi đóng dấu “Vi phạm” như vậy, ông Động nói rằng Sở rất ủng hộ các chương trình nghệ thuật, ủng hộ các nghệ sĩ, nhưng chương trình vi phạm ở khâu nào thì Sở sẽ xử lý ở chỗ đó. Và đối tượng vi phạm khi treo các băng rôn kia là người bán vé chương trình chứ không phải Đàm Vĩnh Hưng hay Trọng Tấn.

Ông Tô Văn Động nói: “Vì sao chúng tôi phải dùng biện pháp bất đắc dĩ đó, bởi vì người bán vé cố tình vi phạm rất nhiều lần rồi. Họ cố tình xin cấp phép treo một băng rôn, nhưng làm 10, treo không đúng vị trí.

Treo xong rồi hết thời gian không dỡ bỏ. Họ còn thuê nhiều thiếu niên, và nhiều đối tượng để treo, với mục đích chống đối cơ quan chức năng. Nên bất đắc dĩ, chúng tôi mới phải dùng đến phương án đóng dấu “Vi phạm” lên băng rôn.

Phương án này, nhằm mục đích cảnh báo cho mọi người biết rằng, đây là băng rôn vi phạm. Và cũng để cho chính quyền phường, xã biết những sự vi phạm này. Chúng tôi phải bằng nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng này, nếu không thì Hà Nội sẽ trở thành bãi rác.

Chúng tôi vẫn cấp phép cho các chương trình nghệ thuật, vì chúng tôi ủng hộ, nhưng việc quảng cáo, bán vé sai thì chúng tôi phải có biện pháp xử lý”.

Xử phạt rồi vẫn cố tình vi phạm

Ông Động cũng cho biết Sở đã làm việc này cách đây được một tháng rồi. Trả lời câu hỏi của PV vì sao Sở không áp dụng việc xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm này, ông Động giải thích:

“Chúng tôi đã xử phạt rồi, nhưng họ vẫn cố tình vi phạm. Bởi nếu vi phạm 100 cái thì chúng tôi chỉ xử phạt tối đa 10 triệu đồng. Nhưng sau khi phạt hành chính, những đơn vị này vẫn tiếp tục vi phạm".

"Chúng tôi đã làm hết cách rồi: phạt, cảnh cáo, nhắc nhở, đi dỡ những tấm quảng cáo này rồi, nhưng họ vẫn cố tình vi phạm. Nếu Hà Nội có khoảng 4-5 chương trình như thế, thì lấy chỗ đâu để tuyên truyền, bao nhiêu rác sẽ tràn lan quanh thành phố”.

Ông nói thêm rằng: “Hà Nội yêu cầu làm những chương trình văn hoá, thì phải ứng xử có văn hoá. Bản thân các nghệ sĩ cũng phải có trách nhiệm trong những vụ việc như thế này, vì họ cần phải yêu cầu không được treo hình của họ vào những nơi vi phạm. Cần phải treo hình của các nghệ sĩ đúng nơi quy định”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên