27/05/2011 06:01 GMT+7

Bằng mọi cách phải ổn định và duy trì sản xuất

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 26-5, UBND TP.HCM họp phiên thường kỳ để đánh giá kết quả kinh tế - xã hội của tháng 5-2011 cũng như năm tháng qua, thảo luận những trọng tâm sắp tới.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp tục khẳng định ngoài nhiệm vụ chung góp phần thực hiện các nhóm giải pháp của Chính phủ tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, TP.HCM xác định nêu cao quyết tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bình ổn giá tốt hơn nữa.

Ông Quân nhấn mạnh bằng mọi cách phải ổn định và duy trì sản xuất, tạo công ăn việc làm, là một trong những điều kiện cơ bản đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Quân yêu cầu giải quyết ngay hai vấn đề nóng bỏng, nổi lên gần đây là tai nạn giao thông gây chết và bị thương quá nhiều người, dịch bệnh tay chân miệng ở trẻ em bùng phát với tỉ lệ tử vong đáng lo ngại.

Ông Quân lưu ý trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi có các điểm, đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng như tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 22, tuyến đi Cần Giờ (thời điểm đường còn xấu ít tai nạn giao thông, bây giờ đường tốt, tai nạn giao thông gia tăng)... UBND TP đã đồng ý bổ sung 700 cảnh sát giao thông. Ngoài ra, ông Quân yêu cầu phải truy xét và xử lý nghiêm minh các đối tượng gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy trong một số vụ gần đây.

* Với dịch bệnh tay chân miệng ở trẻ em, ông Quân giao trách nhiệm cho Sở Y tế TP theo dõi sát sao, đảm bảo cung cấp đủ thuốc khử trùng, các phương tiện cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Ông đồng ý kiến nghị của Sở Y tế TP mua thêm máy thở phục vụ điều trị cho bệnh nhân ở mùa dịch này. Báo cáo của Sở Y tế TP cho thấy có chủng virut mới xuất hiện nên trẻ chưa có miễn dịch, khả năng mắc bệnh và lây lan cao. Chủng virut mới có động lực cao nên số ca bệnh nặng và tử vong cũng nhiều hơn.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên