23/05/2014 08:46 GMT+7

"Bằng mọi cách để doanh nghiệp ổn định sản xuất"

HÀ MI - A.H.
HÀ MI - A.H.

TT - Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định như vậy khi làm việc với tỉnh Đồng Nai và đại diện các doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày 22-5.

* Giảm lãi suất cho doanh nghiệp bị thiệt hại

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trở lạiCam kết bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư

Phó thủ tướng yêu cầu: “Làm hết sức để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng đáng tiếc như vừa qua. Trong quá trình thực hiện chính sách của Chính phủ đưa ra nếu có vướng mắc ở đâu phải cùng nhau gỡ khó cho doanh nghiệp nhằm hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại”.

* Cùng ngày, Ngân hàng (NH) Nhà nước TP.HCM đã họp với lãnh đạo các NH trên địa bàn để triển khai các giải pháp thực hiện kết luận của Thủ tướng về hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại tại Bình Dương, Đồng Nai.

Ông Nguyễn Phước Thanh, phó thống đốc NH Nhà nước, đề nghị các NH giữ nguyên hạn mức tín dụng cho các DN bị thiệt hại, nếu có thể nên miễn lãi, giảm lãi suất với các khoản vay của các DN này. Ngoài ra, cần cơ cấu lại nợ hoặc đề nghị khoanh nợ cho DN. Theo ông Thanh, những ngày tới NH Nhà nước sẽ có hướng dẫn cụ thể căn cứ trên xác nhận thiệt hại của địa phương. Tuy nhiên, trước mắt các NH có thể thực hiện ngay các giải pháp trên vì nằm trong thẩm quyền của NH (trừ giải pháp khoanh nợ). Ông Thanh yêu cầu các NH không vì việc DN bị thiệt hại mà sợ, từ đó thu hồi nợ vay của DN vì như vậy sẽ gây sốc cho DN.

HÀ MI - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên