27/12/2013 14:05 GMT+7

Bàng hoàng đau đớn cả thôn nghèo

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Vụ chìm ghe sáng 27-12 trên đoạn sông Gò Trâu khiến 3 phụ nữ chết thảm làm bàng hoàng cả thôn Thạch Tân (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam)

Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy lúa thuê chết thảm

kd4UHELZ.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng vớt được thi thể các nạn nhân chết đuối lên bờ - Ảnh: Lê Trung

Một ghe nhỏ chở đến 9 người

Trưa 27-12, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Vân (63 tuổi, thôn Thạch Tân), nhân chứng thoát chết trong vụ lật ghe. Chưa hết bàng hoàng, tay chân còn run cầm cập, bà Vân nhớ lại: "Khoảng 6g, cả tám chị em trong thôn nhận lời đi cấy lúa thuê cho ông Phạm Công Đường (40 tuổi, trú thôn Thạch Tân). Ông Đường đã dùng chiếc ghe nhôm nhỏ của mình để đưa tám chị em chúng tôi qua sông, đến ruộng nhà ông ở thôn Mỹ Cang để cấy lúa".

Tám phụ nữ gồm bà Vân, bà Trần Thị Phượng (37 tuổi), Trần Thị Lanh (45 tuổi), Trần Thị Yến (54 tuổi), Huỳnh Thị Hà, Nguyễn Thị Lâm, Trần Thị Loan và Nguyễn Thị Dận (tất cả cùng trú thôn Thạch Tân). Đến giữa lòng sông, bỗng dưng chiếc ghe chao đảo, lật úp và chìm hẳn xuống cùng tám người trên ghe. “Lúc này tất cả các chị em đều cố gắng bơi vào bờ. Tôi bơi đến bờ cách 2m thì kiệt sức, cũng may lúc này có một người dân bơi ra đưa tôi lên bờ. Lúc lên bờ tôi bất tỉnh và được người dân chở về nhà”, bà Vân kể.

8S8ItTta.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân và chiếc ghe - Ảnh: Lê Trung

Bà Nguyễn Thị Lâm (42 tuổi, thôn Thạch Tân) cũng sống sót trong vụ lật ghe trên kể: "Tôi ngồi đằng sau ghe. Trong lúc mấy chị em đang trò chuyện vui vẻ thì chiếc ghe bỗng ngập nước và chìm hẳn xuống. Chúng tôi nhảy ra khỏi ghe và gắng bơi vào bờ. Cùng lúc đó có ông Trần Văn Dũng, Trần Văn Quới và ông Phạm Minh Dinh (cả ba cùng trú thôn Mỹ Cang) đi làm đồng gần đó nghe tiếng kêu cứu đã bơi ghe ra sông, lao vội ra để cứu chúng tôi. Ba người Phượng, Yến và Lanh chắc do mặc áo mưa, mang đôi ủng trong chân nên bơi không được và chết đuối”, bà Lâm kể.

Theo bà Lâm, cả tám người đều nhận lời cấy lúa thuê cho ông Đường với giá 120.000 đồng một ngày công. “Mới sáng mấy chị em còn tụ tập lại để rủ nhau đi cấy lúa thuê. Ai ngờ giờ chúng nó đã đi xa mãi mãi... Sau này chị em chúng tôi chắc chẳng dám đi ghe qua sông nữa”, bà Vân nghẹn ngào.

j4xqQINa.jpg
Các con của bà Trần Thị Phượng (nạn nhân chết đuối) khóc ngất - Ảnh: Lê Trung

Những hoàn cảnh thương tâm

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Tam Thăng phối hợp với Công an TP Tam Kỳ đã huy động lực lượng tìm kiếm thi thể những người chết đuối. Đến 7g30, thi thể bà Phượng và bà Lanh được tìm thấy. Đến khoảng 8g30, thi thể bà Yến cũng được tìm thấy dưới chiếc ghe nằm úp dưới đáy sông. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân xấu số đưa về gia đình làm lễ mai táng.

Nghe tin vợ chết đuối, ông Lê Văn Tuyến (42 tuổi), chồng bà Phượng, đã ngất xỉu. Hai vợ chồng có với nhau 3 đứa con. Đứa lớn nhất 11 tuổi, nhỏ nhất 8 tuổi. “Nhà nghèo, hai vợ chồng làm thuê cả ngày để nuôi con. Nghĩ vợ đi làm như mọi người, ai ngờ vợ tôi đi luôn bỏ mấy đứa con nhỏ dại lại cho tôi. Làm sao tôi sống nổi...”, ông Tuyến nghẹn ngào.

Còn bà Trần Thị Yến (54 tuổi) có ba người con đều chưa lập gia đình. Bà suốt ngày đi làm thuê làm mướn để nuôi con ăn học. Theo UBND xã Tam Thăng, gia đình 3 nạn nhân Phượng, Lanh và Yến đều là những hộ nghèo và cận nghèo, hằng ngày làm thuê để sinh sống. Sau khi đưa các thi thể nạn nhân về nhà, người dân thôn Thạch Tân đã vận động quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình tổ chức an táng cho các nạn nhân.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên