27/12/2013 11:48 GMT+7

Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy lúa thuê chết thảm

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Khoảng 6g30 sáng 27-12, một vụ lật ghe đau lòng đã xảy ra trên sông Gò Trâu (thuộc địa phận giữa hai thôn Mỹ Cang và Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) làm 3 phụ nữ tử vong.

gYYGr8bJ.jpgPhóng to
Lật ghe khiến 3 phụ nữ chết thảm - Ảnh: Lê Trung
UeFaonbD.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân về nhà - Ảnh: Lê Trung

Nạn nhân được xác định là Trần Thị Phượng (47 tuổi), Trần Thị Lanh (45 tuổi) và Trần Thị Yến (47 tuổi), tất cả cùng trú thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng.

Theo những người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên ông Phạm Công Đường (thôn Thạch Tân) là người lái ghe chở theo 6 phụ nữ (ngoài 3 bà Phượng, Lanh, Yến còn có 3 phụ nữ khác tên Huỳnh Thị Hà, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Lâm cùng thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng). Chiếc ghe là ghe nhôm nhỏ, băng từ thôn Thạch Tân sang cánh đồng Đùi bên kia sông để cấy lúa thuê cho ông Đường. Đang đi bất ngờ ghe bị nghiêng và chìm hẳn xuống sông.

Lúc này, ông Trần Văn Dũng, Trần Văn Quới và ông Phạm Minh Dinh (cả ba cùng trú thôn Mỹ Cang) đi làm đồng gần đó nghe tiếng kêu cứu đã bơi ghe ra sông, lao vội ra để cứu vớt các nạn nhân. Tuy nhiên, chỉ có người lái ghe là ông Đường cùng 3 bà Huỳnh Thị Hà, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Lâm được cứu sống.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã Tam Thăng phối hợp với công an TP Tam Kỳ đã huy động lực lượng tìm kiếm thi thể những người chết đuối. Đến 7g30, thi thể của bà Phượng và Lanh được tìm thấy. Đến khoảng 8g30, thi thể của bà Yến cũng tìm thấy dưới chiếc ghe nằm úp dưới lòng sông. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân đưa về gia đình làm lễ mai táng.

Sáng cùng ngày, sau khi biết sự việc, ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc. Theo người dân thôn Thạch Tân cho biết, khúc sông Gò Trâu này rộng khoảng 30m, sâu hơn 7m, nước chảy rất xiết.

Hiện thi thể các nạn nhân đang được đưa về nhà mai táng, cơ quan chức năng đang tiến hành vớt chiếc ghe bị chìm và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

SLaddKb9.jpg
Hiện trường vụ lật ghe khiến 3 phụ nữ chết thảm - Ảnh: Lê Trung
46mzhQtD.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân và chiếc ghe - Ảnh: Lê Trung
gzmBGoKK.jpgPhóng to
Chiếc ghe chở các nạn nhân bơi qua sông chết đuối được vớt lên bờ - Ảnh: Lê Trung
DH92IAGE.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân và chiếc ghe - Ảnh: Lê Trung

TTO sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên