
Khán giả ở Mỹ từ lâu đã phàn nàn về các quảng cáo ồn ào - Ảnh chụp màn hình The Straits Times
Theo Hãng tin AFP, từ lâu khán giả ở Mỹ đã phàn nàn về các quảng cáo trên truyền hình, cho rằng âm lượng to hơn nhiều so với chương trình họ đang xem.
Một phút trước họ còn đang chìm đắm trong bộ phim tài liệu về thiên nhiên yên bình, thì phút sau lại vội vàng tìm cái điều khiển để giảm âm lượng vì có người đàn ông trên truyền hình đang hét lên khi quảng cáo một loại thuốc trị đầy hơi.
Giờ đây, luật mới tại bang đông dân nhất nước Mỹ nêu rõ các quảng cáo không được phát với âm lượng to hơn nội dung chương trình mà chúng làm gián đoạn.
"Chúng tôi đã lắng nghe người dân California một cách to và rõ. Rõ ràng họ không muốn các quảng cáo có âm lượng lớn hơn chương trình mà họ đang thưởng thức" - Thống đốc Gavin Newsom của bang California phát biểu sau khi ký ban hành luật mới.
Luật này sửa đổi các quy định cũ vốn chỉ áp dụng cho các đài phát thanh và truyền hình cáp, để mở rộng phạm vi sang cả các nền tảng phát trực tuyến (streaming).
Theo báo Politico, như vậy luật mới sẽ cấm cả các quảng cáo có âm lượng quá lớn trên các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Hulu, và Amazon Prime.
Với tầm ảnh hưởng lớn của bang California trong ngành giải trí, luật mới này có thể buộc các nền tảng phát trực tuyến phải giảm âm lượng quảng cáo trên phạm vi toàn quốc, qua đó cũng trở thành một tiêu chuẩn quốc gia trên thực tế.
Ông Tom Umberg, nghị sĩ Đảng Dân chủ tại cơ quan lập pháp của bang California, cho biết ý tưởng cho dự luật xuất phát từ "giám đốc lập pháp" của ông là Zach Keller, người đã phàn nàn rằng các quảng cáo trực tuyến ồn ào làm con gái của mình - bé Samantha - thức giấc.
Ông Umberg nói: "Dự luật này được lấy cảm hứng từ bé Samantha và từ mọi ông bố, bà mẹ kiệt sức, những người đã cố gắng dỗ con ngủ để rồi bị một đoạn quảng cáo phát trực tuyến chói tai phá hỏng tất cả công sức đó".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận