18/12/2015 16:48 GMT+7

Bản vẽ cực hiếm trong truyện cổ Andersen giá 1 tỉ đồng

BÌNH MINH (Theo Guardian)
BÌNH MINH (Theo Guardian)

TTO - Một bản vẽ bằng màu nước cực kỳ hiếm được cho là tranh minh họa cho truyện cổ Andersen vừa được bán với giá 32.000 bảng Anh (hơn 1 tỉ đồng VN).

Bức tranh minh họa cho truyện Andersen được bán với giá 32.000 bảng Anh (hơn 1 tỉ đồng). Ảnh: pr

Bức tranh được dùng để minh họa câu chuyện về chú chim họa mi thường hót trong vườn thượng uyển của một vị hoàng đế Trung Hoa.

Trang Guardian tiết lộ một nhà sưu tập người Mỹ đã đồng ý bỏ số tiền 32.000 bảng Anh để mua lại bức vẽ quý hiếm có cảnh một cô gái đứng cạnh dòng sông và lắng nghe tiếng chim hót.

Tác phẩm này được Kay Nielsen, họa sĩ nổi tiếng người Đan Mạch vẽ năm 1923 để minh họa trong tập truyện cổ Andersen do nhà xuất bản Hodder & Stoughton in ấn một năm sau đó.

Chuyện kể về chú chim họa mi thường hót trong vườn thượng uyển của một vị hoàng đế Trung Hoa. Ảnh: cambridgeschoolofart 

Nielsen cũng chính là người vẽ tranh minh họa cho truyển cổ Grimm. Ông sống trong cảnh đói nghèo và qua đời vào năm 1957. Cho đến nay, toàn bộ các tác phẩm của ông được đánh giá là cực kỳ quý hiếm.

Nhà đấu giá Dominic Winter gọi Nielsen là “một trong những người vẽ tranh minh họa vĩ đại nhất vào nửa đầu thế kỷ 20”.

“Những bức vẽ bằng màu nước của Nielsen thường hiếm khi xuất hiện trên thị trường, nhưng chúng tôi nghĩ chúng tuyệt hơn bất cứ tác phẩm nào khác đã được bán ra trong những năm gần đây”, Chris Albury, đại diện nhà đấu giá cho biết.

“Nielsen chết trong nghèo đói và là một trong những trường hợp nghệ sĩ được thế giới nhận ra tài năng ở thời điểm quá muộn màng”.

Câu chuyện Chim họa mi của Andersen được cho là lấy cảm hứng từ chính mối tình đơn phương mà ông dành cho nghệ sĩ opera Jenny Lind, theo Dominic Winter.

BÌNH MINH (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên