14/06/2013 11:02 GMT+7

Salman Rushdie đoạt giải văn học Andersen

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nhà văn Salman Rushdie sẽ vinh dự nhận được giải Hans Christian Andersen - giải thưởng văn học lớn nhất của Đan Mạch - với phần thưởng lên tới 500.000 knoner (89.000 USD).

y7kHoxCh.jpgPhóng to

Nhà văn Salman Rushdie sẽ vinh dự nhận giải thưởng văn học Hans Christian Andersen vào ngày 17-8 tới - Ảnh: andersen-award

Bắt đầu được trao từ năm 2010, giải Andersen dành tặng các nhà văn có tác phẩm mang phong cách gần gũi với Andersen.

Trong thông báo ra ngày 13-6, ban giám khảo cho hay Salman Rushdie “chia sẻ tình yêu với nghệ thuật kể chuyện cổ tích” với Andersen.

Bên cạnh đó, Rushdie còn được ca ngợi là tác giả “có một không hai, người thông qua sự kết hợp giữa chủ nghĩa hiện thực toàn cầu và khả năng tưởng tượng để miêu tả tầm quan trọng của những cuộc hành trình và giao thoa văn hóa trong thời đại chúng ta, từ đó làm giàu cho nền văn học thế giới”.

Lễ trao giải cho Rushdie sẽ được tổ chức vào ngày 17-8 tại Odense - thành phố quê hương của Andersen, tác giả nổi tiếng với những tác phẩm thiếu nhi như Vịt con xấu xí, Nàng tiên cá Bộ quần áo mới của hoàng đế.

Trước Rushdie, một số nhà văn khác từng vinh dự nhận giải thưởng này như Paulo Coelho, J.K. Rowling hay Isabel Allende.

Rushdie, 66 tuổi, từng gây tiếng vang với Midnight's Children - tiểu thuyết đoạt giải Booker Prize năm 1981. Ông cũng là cha đẻ của nhiều tác phẩm thiếu nhi và cuốn truyện đầu tiên của Rushdie là Haroun and the Sea of Stories (đã xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Haroun và biển truyện).

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên