11/11/2014 11:06 GMT+7

​Bàn sâu về đạo đức trong văn học nghệ thuật

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hội thảo khoa học toàn quốc “Vấn đề đạo đức xã hội trong văn học, nghệ thuật hiện nay” khai mạc sáng nay (11-11) tại TP.HCM.

Hội thảo do Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương tổ chức.

Dự kiến khoảng 200 đại biểu và gần 100 tham luận sẽ bàn sâu về đạo đức trong văn học nghệ thuật - một yếu tố quan trọng để văn học nghệ thuật đáp ứng tình hình mới của đất nước.

Theo thông báo của ban tổ chức tại cuộc họp báo vào sáng 10-11, hội thảo khoa học lần này sẽ tập trung bàn bạc bốn cụm nội dung chính: Vấn đề đạo đức xã hội với tư cách là đối tượng của văn học nghệ thuật đã được thể hiện trong lịch sử của cả thế giới và VN như thế nào;

Thực trạng vấn đề đạo đức xã hội ở VN hiện nay - những vấn đề đặt ra đối với hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật;

Vai trò của văn học nghệ thuật và trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với đạo đức xã hội;

Những kiến nghị giải pháp nhằm phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong việc bồi đắp, xây dựng đạo đức con người VN hiện nay. 

Một số tham luận đặt ra những vấn đề cụ thể cho hội thảo lần này như: Vấn đề đọc sách văn học trong nhà trường hiện nay; Truyện ngắn Lê Minh Khuê sau năm 1975 với vấn đề viết về cái ác, cái xấu; Trách nhiệm xã hội của nhà văn và nhà xuất bản nhìn từ góc độ pháp lý và đạo đức qua kinh nghiệm nước ngoài; Vấn đề “thân xác” trong văn chương (qua một số tiểu thuyết xuất bản gần đây)... 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên